Bắt nhóm trộm chó liên huyện

Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và một số xã phụ cận như Sơn Thọ, Hương Minh (huyện Vũ Quang), Tùng Ảnh, Đức Lạc… (huyện Đức Thọ) liên tục xảy ra các vụ mất trộm chó khiến người dân rất bức xúc…

Từ các nguồn tin của quần chúng, qua thời gian theo dõi, sàng lọc, nhận diện đối tượng, ngày 08-12, Công an huyện Hương Sơn bắt giữ 2 đối tượng là Hồ Tiến Dương (SN 1988) và Trần Quốc Toại (SN 1991) trú tại xóm 19, xã Sơn Trung, Hương Sơn khi chúng đang thực hiên hành vi trộm chó ở khu vực Cầu Kênh thuộc địa bàn huyện Đức thọ.

Tang vật thu được: 1con chó khoảng 10kg, 1 xe máy, một thòng lọng làm bằng dây phanh xe đạp có cán bằng tre (dụng cụ để bắt chó); 1 mã tấu, 1 súng cao su và một số hòn sỏi dùng để chống trả khi bị phát hiện, truy đuổi.

Các đối tượng khai nhận từ khoảng tháng 7-2009 đến nay, chúng đã thực hiện trót lọt hơn 50 vụ trộm chó trên địa bàn huyện Hương Sơn, Vũ Quang và Đức thọ. Số chó bắt trộm được chúng mang về bán cho Thái Văn Bồng, trú tại xóm 7, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn.

Công an huyện Hương Sơn đang hoàn tất hồ sơ xử lý theo luật định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast