Bắt nữ quái trộm tài sản của người nước ngoài

Chiều ngày 18/3 đại úy Nguyễn Phi Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Kỳ anh cho biết: cơ quan điều tra vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thủy, sinh 1974 ở xóm Hồng Hải, xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh, là thủ phạm gây ra vụ trộm tiền của người nước ngoài.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra vào khoảng 16 giờ 30 phút chiều ngày 16/3, tại nhà bà Hoàng Thị Thanh ở xóm 11, xã Kỳ Thịnh – Kỳ Anh (cho cán bộ, nhân viên xây dựng thuộc Công ty TNHH Đỉnh Đài (Đài Loan) thuê) phát hiện bị phá cửa, mất tài sản ước trên 250 triệu đồng.

Sau một thời gian tiến hành điều tra và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng ngày 18/3, cơ quan điều tra đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ và tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thủy, sinh 1974, ở xóm Hồng Hải, xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh, là thủ phạm gây ra vụ trộm nói trên.

Đối tượng và tang vật vụ trộm
Đối tượng và tang vật vụ trộm

Trước cơ quan điều tra đối tượng khai nhận, trước đây, có đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan nên có biết được một số tiếng Đài Loan, khi về sinh sống trên địa bàn nhờ có biết nói tiếng Đài Loan nên đã quen biết với anh WangTaiKu đang làm việc cho Công ty TNHH Đỉnh Đài. Sau một thời gian quen biết, Thủy đã được thuê vào làm việc phục vụ cơm nước hàng ngày cho cán bộ công nhân viên của Công ty. Trong quá trình làm việc, Thủy đã biết được qui luật đi làm của cán bộ công nhân viên Công ty và một số đồ đạc, vật dụng cất dấu trong nhà, nên chiều ngày 16/3, lợi dụng không có ai ở nhà, Thủy đã mở cửa nhà lấy tài sản gồm: tiền Đài Loan, vòng vàng, dây chuyền vàng, máy tính, iPad, ti vi và một số giấy tờ liên quan rồi cho vào va li bỏ lên xe máy chở về nhà.

Khi đưa tài sản về nhà mình xong, Thủy quay lại ngôi nhà nói trên mở cửa vào nhà đi ra cửa sau nhà, dùng đục sắt phá khóa và tường nhà rồi mở cửa ra nhằm tránh sự nghi vấn của chủ nhà, đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Sau khi tạo hiện trường giả xong, Thủy về nhà đợi đến thời điểm cán bộ công nhân viên Công ty đi làm về rồi Thủy mới đến để chứng kiến sự việc trên, xem như mình không hề hay biết chuyện mất tài sản tại Công ty.

Sự ma mãnh của Thủy không thể che mắt được cơ quan điều tra. Trước những chứng cứ thu thập được y đã phải cúi đầu nhận tội.

Thượng tá Trương Xuân Tịnh – Trưởng Công an huyện Kỳ Anh, cho biết: Qua điều tra, khám phá nhiều vụ án trộm cắp tài sản trên địa bàn, đặc biệt là trong vụ án này là bài học cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước khi đến làm việc, đầu tư trên địa bàn trong quá trình tuyển người lao động, tìm người giúp việc nên phải hết sức cẩn trọng, nêu cao tình thần cảnh giác tránh để đối tượng xấu xâm nhập, lợi dụng trộm cắp tài sản, gây mật ổn định ANTT trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast