Bắt ổ nhóm chuyên cướp tài sản trên quốc lộ 15A.

Chiều ngày 8/5 thượng tá Phạm Tài – Phó trưởng công an huyện Can Lộc - cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 05 đối tượng chuyên cướp tài sản trên quốc lộ 15A thuộc địa bàn xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian qua trên tuyến quốc lộ 15A và một số tuyến tỉnh lộ thuộc địa bàn huyện Can Lộc đã xẩy ra nhiều vụ cướp tài sản. Bọn cướp họat động rất manh động, thường dùng hung khí (dao kiếm, ống tuýp…) đe dọa để cướp tài sản; thời gian họat động thường vào đêm khuya hoặc gần sáng; đối tượng mà bọn chúng thường nhằm vào là người đi đường và các phương tiện xe ô tô lưu thông qua địa bàn.

3 trong 5 đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật gây án

Thực trạng đó đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là người dân khi đi qua các cung đường này vào ban đêm. Điển hình vào 4 giờ sáng ngày 25/2/2013 xe ô tô mang biển kiểm soát 47B – 1723 chạy tuyến Hà Tĩnh – Đắc Lăk do anh Lê Văn Hồng, sinh 1977 ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc điều khiển, khi xe đang đi trên quốc lộ 15A thuộc địa phận xã Thượng Lộc thì bị các đối tượng chặn xe và xin tiền. Anh Hồng nói không có tiền thì bị bọn chúng dí kiếm vào cổ và lớn tiếng nói “ có đưa tiền không, không tao giết” buộc anh Hồng phải đưa cho bọn chúng 50.000 đồng, lúc đó bọn chúng mới cho đi.

Sau một thời gian điều tra, các trinh sát đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định được các đối tượng đã gây ra những vụ cướp nói trên. Ngày 8/5 cơ quan CSĐT công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp 05 đối tượng, đó là: Nguyễn Trọng Hiến, sinh 1988; Nguyễn Quang Hào, sinh 1985 ở xã Thượng Lộc; Trịnh Văn Sơn, sinh 1993; Lê Duy Mạnh, sinh 1989; Nguyễn Quốc Tuấn, sinh 1993 đều ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc về tội cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra bọn chúng khai nhận, trong thời gian từ tháng 1đến tháng 4/2013 bọn chúng đã cùng nhau gây ra 07 vụ cướp trên tuyến đường 15A. Để thực hiện trót lọt các vụ cướp nói trên, vào đêm khuya hoặc gần sáng chúng thường dùng xe máy đi dọc tuyến quốc lộ 15 nhòm ngó, khi phát hiện có người đi đường hoặc xe khách chạy qua thì bọn chúng dùng xe máy vượt lên ép xe vào lề đường và “xin” tiền. Nếu nhà xe không cho tiền thì bọn chúng dùng kiếm và một số hung khí khác đe dọa để lấy tiền; có những xe ô tô khi bị bọn chúng chặn lại mà nhà xe bỏ chạy thì chúng đuổi theo và dùng gạch, đá ném vỡ kính.

Tất cả các vụ cướp khi thực hiện xong bọn chúng còn không quên dằn mặt nhà xe rằng “nếu bọn mày báo Công an thì đừng bao giờ đi qua tuyến đường này nữa” cho nên hầu hết các nhà xe không dám trình báo với cơ quan Công an.

Hiện, công an huyện Can Lộc thu giữ 02 kiếm, 02 xe máy và một số tang vật khác, tiến hành truy bắt các đối tượng liên quan đang bỏ trốn, củng cố hồ sơ sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast