Bắt tạm giam và khám xét nhà ở, nơi làm việc của các bị can liên quan đến sai phạm đất đai ở Xuân Viên

Vào lúc 8h15 sáng nay(7/5), Cơ quan Điều tra Công an huyện nghi Xuân đã tiến hành khám xét nơi làm việc và nhà ở của 3 đối tượng trên vì hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành nhiệm vụ.

> Khởi tố các bị can liên quan đến sai phạm đất đai ở Xuân Viên

Đối tượng Trần Xuân Ngân bị dẫn giải về nơi tạm giam
Đối tượng Trần Xuân Ngân bị dẫn giải về nơi tạm giam

Các bị can bị bắt giữ gồm Cao Viết Đức (Sinh năm 1971) - Chủ tịch UBND xã Xuân Viên, Trần Xuân Ngân (Sinh năm 1952)- công chức địa chính xã. Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét nhà ở của bà Phan Thị Sáu - nguyên Kế toán trưởng xã.

Như chúng tôi đã đưa tin, trong thời gian cuối năm 2010, các đối tượng trên đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình cấp đất sai đối tượng cho 24 trường hợp với hơn 6.000 m2 đất, trong lúc đó nhiều hộ dân trong xã có nhu cầu chính đáng lại không được cấp đất; thu các khoản tiền: cấp quyền sử dụng đất cao hơn quy định của Nhà nước và xây dựng cơ sở hạ tầng hàng trái quy định với tổng số tiền hàng tỷ đồng...

Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở, phòng làm việc của các đối tượng Cao Viết Đức, Trần Xuân Ngân, Phan Thị Sáu tại các xóm Mỹ Lộc, Khang Thịnh, Xuân Áng (Xuân Viên) đồng thời tống đạt quyết định khởi tố các bị can.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ. Hà Tĩnh Online sẽ thông tin với bạn đọc những diễn biến tiếp theo của vụ việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast