Bắt tên trộm xe máy trong lũ lụt

Sáng nay (22/10), Thượng tá Phan Xuân Công - Phó trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện vừa điều tra làm rõ các đối tượng gây án trong mưa lũ, bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Mặc dù cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đang phải căng sức hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra nhưng ngay sau khi nhận được nguồn tin của nhân dân về việc chiều tối ngày 17/10, anh Tịnh Văn Lợi (SN 1973) ở thị trấn Hương Khê bị kẻ gian lấy trộm xe máy khi anh dừng bên đường để lội nước lũ vào chợ mua thức ăn, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện đã vào cuộc.

Đối tượng Võ Văn Phong và tang vật bị bắt giữ
Đối tượng Võ Văn Phong và tang vật bị bắt giữ

Nhận định chiếc xe bị mất chủ yếu do đối tượng xấu, lợi dụng sơ hở của người dân trong mưa lũ để gây án, Công an huyện đặt quyết tâm phá án kịp thời để tránh hoang mang trong nhân dân. Theo đó, các điều tra viên có kinh nghiệm được huy động đến hiện trường điều tra, xác minh; một mũi các được tăng cường đến các xã lân cận khu vực thị trấn phối hợp lực lượng công an xã chốt chặn các điểm chốt giao thông.

Mặc dù thời điểm đó, trời mưa xối xả, đường ngập nhiều nơi, phương tiện di chuyển hết sức khó khăn nhưng với quyết tâm cao và bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ngày 20/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã có đầy đủ chứng cứ, bắt giữ đối tượng Võ Văn Phong (SN 1987) trú tại xóm 2, xã Hương Liên (Hương Khê).

Tại cơ quan điều tra, Võ Văn Phong đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua đấu tranh, Võ Văn Phong còn khai nhận trước đó đã cùng với Nguyễn Văn Tuấn (SN 1986) đều ở huyện Hương Khê đã thực hiện 4 vụ trộm xe máy trên địa bàn.

Công an huyện Hương Khê đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast