“Bến xe” buýt tự phát ở thành phố Hà Tĩnh gây mất mỹ quan đô thị

(Baohatinh.vn) - Tuyến đê thuộc thôn Mới - xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) bị chiếm dụng thành "bến xe" buýt đã nhiều năm nay, gây bức xúc trong bà con nhân dân địa phương.

Ông Đặng Văn Phụng trao đổi về những nguy cơ tiềm ẩn ở "bến xe" buýt phát sinh

Tuyến đê Hữu Phủ nối từ chân cầu Phủ (TP Hà Tĩnh) đến xã Tượng Sơn (Thạch Hà) dài 2km, ngoài chức năng ngăn lũ, mặt đường 5m còn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Nhiều năm nay, ở đoạn nối QL 1A qua thôn Mới, xã Thạch Bình đã bị những chiếc xe buýt thuộc Chi nhánh Tổng Công ty Thương mại và Xây dựng Đông Bắc (Nghệ An) và Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh chạy tuyến xe Vinh - TP Hà Tĩnh chiếm dụng thành điểm dừng, đỗ (đầu và cuối tuyến).

“Bến xe” buýt tự phát ở thành phố Hà Tĩnh gây mất mỹ quan đô thị

Xe buýt dừng, đỗ ngay trên tuyến đê Hữu Phủ gây cản trở giao thông.

Xe dừng, đỗ ngay ở điểm ra, vào trên tuyến đê, trong khi đó tuyến đường hẹp đã gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi đường.

Theo phản ánh của người dân, đã có không ít vụ va chạm xảy ra trên đoạn đường này do lối đi chật hẹp, các xe buýt dừng, đỗ che khuất tầm nhìn.

“Bến xe” buýt tự phát ở thành phố Hà Tĩnh gây mất mỹ quan đô thị

Xe buýt dừng, đỗ ở ngay đầu tuyến đê Hữu Phủ đoạn nối với QL1A

Tại “bến xe” tự phát này, nhiều người xả rác thải bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Nhà ở gần “bến xe” này, ông Trương Huy Hoàng (thôn Mới) bức xúc: “Lấn chiếm lối đi, xả rác thải, thậm chí một số người còn phóng uế bừa bãi khiến cho khu vực này rất lộn xộn, mất vệ sinh. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân và phương tiện đi trên đê. Bên cạnh đó, vị trí điểm dừng xe buýt tự phát này cũng nằm ngay cửa ngõ phía Nam của thành phố, gây mất mỹ quan đô thị."

“Bến xe” buýt tự phát ở thành phố Hà Tĩnh gây mất mỹ quan đô thị

Rác thải bừa bãi trên tuyến đường đê.

Ông Đặng Văn Phụng - Phó Bí thư Chi bộ thôn Mới cho biết: “Đã nhiều lần liên đoàn cán bộ thôn đến nhắc nhở các tài xế phải dọn vệ sinh, không được vứt rác bừa bãi nhưng rồi đâu lại vào đó.

Cứ đến cuối tuần, chúng tôi lại phải huy động người dân ra tổng dọn vệ sinh dọc tuyến đê. Mặc dù tình trạng này đã được bà con kiến nghị lên HĐND xã, HĐND thành phố tại các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đến nay đã nhiều năm vẫn chưa được giải quyết".

“Bến xe” buýt tự phát ở thành phố Hà Tĩnh gây mất mỹ quan đô thị

Bãi rác hình thành gây ô nhiễm môi trường.

Người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý tình trạng điểm dừng, đỗ trái quy định; trả lại mặt bằng tuyến đường đê thông thoáng, sạch đẹp cho bà con thôn Mới nói riêng và cửa ngõ phía Nam thành phố nói chung.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast