Bị nghi trộm đồ, một người đàn ông mất tích bí ẩn

(Baohatinh.vn) - Dắt xe đạp ra khỏi nhà đến nay đã 5 ngày, người thân ông Phạm Trung Thị vẫn không thấy ông trở về...

Khu vực nạn nhân mất tích
Khu vực nạn nhân mất tích

Khoảng 18h ngày 23/12, ông Phạm Trung Thị (SN 1967) trú tại thôn 1, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên đạp xe ra khỏi nhà. Khi vợ con hỏi, ông chỉ nói là đi vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau không thấy ông Thị trở về, mọi người mới hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy đâu. Người nhà đã báo cáo sự việc lên UBND xã Cẩm Lĩnh và Công an huyện Cẩm Xuyên.

Chị Trần Thị Sầm - vợ ông Thị vừa khóc vừa nói: “Tưởng rằng ông ấy đi vệ sinh và ra thuyền đứa cháu tên Thăng ngủ ở đó nên 3 mẹ con vẫn không đi tìm. Ai ngờ, đến sáng sớm không thấy ông ấy về nên đã gọi cho vợ chồng đứa cháu nhưng được trả lời tối qua không thấy ông Thị đến thuyền của mình ngủ. Thấy vậy, tôi đã nhờ anh em đi tìm khắp nhưng không thấy ông ấy đâu cả. Bây giờ, tôi nỏ biết tìm chồng ở đâu, không biết sống chết ra răng nữa”.

Sáng ngày 24/12, một số người thân và gia đình đã chạy ra vùng biển phía sau nhà tìm kiếm nhưng vẫn không thấy. Khi mọi người đến khu vực đơn vị thi công đường ven biển dò hỏi tin tức thì được biết, tối trước, có người bị tình nghi ăn trộm ắc quy hỏng của đơn vị thi công nên đã gọi điện cho Trạm Biên phòng Cẩm Nhượng (đóng tại thôn 1, xã Cẩm Lĩnh) đến giải quyết.

Sau khi Trạm Biên phòng đến giải quyết vụ việc thì xẩy ra vụ ông Thị mất tích đầy bí ẩn.

Khu vực thi công con đường ven biển - nơi xẩy ra vụ mất ắc quy
Khu vực thi công con đường ven biển - nơi xẩy ra vụ mất ắc quy

Ông Phạm Trung Quyến, anh trai nạn nhân Thị kể lại: Sau khi biết tin em trai bị mất tích, ông và một số người dân đã đến Trạm Biên phòng yêu cầu giải thích vụ việc một cách rõ ràng. Ông Quyến và mọi người đã được ông Nguyễn Văn Đức - Trạm trưởng Biên phòng cho biết: Khoảng gần 20h tối 23/12, nhận được điện thoại của đơn vị thi công đường ven biển báo cáo có vụ nghi phạm ăn trộm ắc quy, ông Đức cùng một số chiến sỹ đã đến hiện trường phát hiện một chiếc xe đạp ở gần đó. Sau đó không lâu, thấy ông Thị đến xin chiếc xe đạp đó và nói lý do đã để quên lúc chiều khi đi chăn bò. Tuy nhiên, chúng tôi không cho lấy và yêu cầu ông ấy về đơn vị để giải quyết vụ việc liên quan đến vụ trộm trước đó. Thấy thế, ông Thị đã bỏ chạy ra chỗ bãi đá cạnh bờ biển và bảo nếu ai xuống thì sẽ bị ném đá. Sau đó cán bộ chiến sỹ đã về Trạm Biên phòng.”

Nhiều người dân tham gia tìm kiếm nạn nhân mấy ngày qua cho biết, trong quá tìm kiếm đã phát hiện ra chiếc áo ấm của ông Thị tại một hẻm đá ngay cạnh biển cùng 200 ngàn đồng.

Được biết, ông Thị đã tham gia làm công xây dựng tại khu vực này và đã ứng trước tiền công 200 ngàn về giải quyết việc riêng.

Gia cảnh ông Thị đang rất khó khăn, hai vợ chồng không có công việc ổn định với 2 đứa con đang học lớp 2 và mẫu giáo.

Ông Nguyễn Đình Lam - Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh xác nhận thông tin trên và cho biết đang phối hợp với các ban ngành liên quan tìm kiếm nạn nhân và điều vụ việc.

Hiện tại, Công an huyện Cẩm Xuyên, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã tạm giữ các vật chứng tại hiện trường, đồng thời tích cực tìm kiếm nạn nhân và điều tra vụ việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast