Bị từ chối quan hệ tình dục, đổ thuốc trừ sâu xuống giếng hại người

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (1/8), Thượng tá Phan Xuân Phương – Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ 1 vụ án giết người cho Công an tỉnh xử lý, đồng thời khởi tố 1 vụ lừa đảo có liên quan.

bi tu choi quan he tinh duc do thuoc tru sau xuong gieng hai nguoi

Giếng nước đối tượng Lài đổ thuốc trừ sâu xuống hòng hãm hại người khước từ "quan hệ"

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng 23h ngày 11/5/2016, Trương Văn Lài (SN 1966, trú tại thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà; là bảo vệ Trường Tiểu học xã Thịnh Lộc) đến nhà chị Nguyễn Thị H. (SN 1968, trú cùng thôn, chồng mất sớm) với mục đích xin quan hệ tình dục.

Khi đến trước vườn nhà chị H., Lài thấy anh N.K.H. (SN 1971, người cùng thôn) đang đứng trong sân nên dừng ở ngoài "nghe ngóng". Sau khi anh H về, đối tượng vào nhà chị H. xin được quan hệ tình dục, nhưng bị khước từ...

Tức tối, Lài quay về phòng bảo vệ tại Trường Tiểu học Thịnh Lộc, nằm trằn trọc tìm cách "trả thù". Sực nhớ ở nhà đang còn chai thuốc trừ sâu mới dùng hết một nửa, y về lấy rồi mang đến bỏ một phần vào giếng nước sinh hoạt, còn lại đổ vào ấm nước chè trong góc bếp nhà chị H. Thực hiện xong hành vi, Lài quay về phòng nằm ngủ.

Rạng sáng ngày 12/5, chị H, ngủ dậy múc nước nấu ăn thì phát hiện nước giếng có mùi và màu lạ nên sang nhà hàng xóm xin nước. Sau đó, chị vào bếp lấy nước uống thì phát hiện nước có mùi tương tự nên đã đến cơ quan công an trình báo...

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Lộc Hà đã làm rõ hành vi phạm tội của Trương Văn Lài và chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh xử lý.

* Liên quan đến vụ án này, ngày 28/7, Công an huyện Lộc Hà đã khởi tố đối tượng Nguyễn Khắc Thống (SN 1985, trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) là nhân viên Công ty Cấp nước Hà Tĩnh về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cuối tháng 5/2016, một người thân của ông Lài gọi điện trình bày sự việc và hỏi Thống cách "chạy án". Thống đã gọi điện cho một người bạn về tội danh của đối tượng và được biết "trường hợp này nếu có đơn bãi nại của người bị hại thì sẽ giảm nhẹ tội" nên đã tìm gặp, nói người thân của Lài đưa tiền để "lo việc".

Nghe Thống nói, người nhà Lài đưa cho Thống 10 triệu đồng. Đến cuối tháng 6 đầu tháng 7, Thống liên tục gọi điện cho Lài bảo cần thêm tiền để “chạy án” nên gia đình Lài đã bán một con bò với số tiền 15 triệu đồng để đưa cho Thống.

Nhận tổng cộng 25 triệu đồng, nhưng Thống không thực hiện như lời nói mà dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Hành vi của Thống đã bị Công an huyện Lộc Hà phát hiện và khởi tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast