Biển báo giao thông đặt "nhầm" chỗ

Trong chuyến đi cùng đoàn kiểm tra công tác GPMB trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh, tôi được "mục sở thị" một bộ biển báo hiệu giao thông đặt "nhầm" tại tuyến đường bao phía Tây Khu kinh tế Vũng Áng...

Bộ biển báo này gồm: biển chỉ dẫn phía trước là ngã ba; biển báo cấm đi ngược chiều và biển quy định tốc độ cho phép khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Tuy nhiên, bộ biển báo này lại đặt ở vị trí đường cụt, trước bộ biển báo hiệu và chỉ dẫn giao thông này chưa có đường mà là đồi núi và thung sâu.

Một cán bộ ngành giao thông cho biết: Việc cắm biển chỉ dẫn và báo hiệu giao thông trên các tuyến đường là hết sức cần thiết; song, chủ đầu tư tuyến đường (BQL Khu kinh tế Vũng Áng) cắm biển kiểu này thì đây là lần đầu ông thấy. "Biển chỉ dẫn, báo hiệu giao thông mà không dành cho ai cả vì có đường để đi đâu mà chỉ dẫn với báo hiệu!" - vị cán bộ này nói.

Được biết, một bộ biển báo quy mô như thế này có giá thành không dưới 15 triệu đồng, đó là chưa kể việc duy tu bảo dưỡng hàng năm nhằm chống rỉ sét do mưa nắng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast