Bộ Công an: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đốt pháo dịp tết

Theo công điện của Bộ trưởng Công an, công an các địa phương cần vận động, tuyên truyền người dân cam kết tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép dịp tết.

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an có công điện gửi các đơn vị trực thuộc và Công an các tỉnh, thành phố về việc bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

bo cong an tuyet doi khong de xay ra tinh trang dot phao dip tet

Theo công điện, giáp Tết, nhiều loại tội phạm như cướp giật, lừa đảo, trộm cắp tài sản, buôn lậu, vận chuyển pháo nổ trái phép có dấu hiệu gia tăng; liên tục xảy ra nhiều vụ bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ; ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn gây khó khăn cho người dân chuẩn bị Tết.

Bộ trưởng Công an chỉ đạo công an các địa phương trấn áp quyết liệt các loại tội phạm hình sự, tuyên truyền người dân chủ động phòng ngừa tội phạm cướp giật, lừa đảo, trộm cắp tài sản. Ngoài ra xử lý nghiêm hành vi bắt giữ người trái phép để siết nợ.

Dịp Tết Mậu tuất 2018, lực lượng chức năng toàn quốc tập trung đấu tranh quyết liệt với hành vi liên quan đến pháo nổ. Tuyên truyền, vận động người dân ký giao ước, cam kết nhằm tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết Nguyên đán.

Nội dung công điện cũng yêu cầu công an các địa phương tăng cường tuần tra, phân luồng giao thông tránh ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông trước, trong và sau dịp Tết, đặc biệt tại cửa ngõ các thành phố lớn, tuyến đường trọng điểm, khu vực các trạm thu phí BOT, nơi tổ chức lễ hội.

Theo Zing

Chủ đề Cháy nổ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast