Bộ trưởng Công an khen thưởng lực lượng phá thảm án tại Yên Bái

Ngay sau khi lực lượng công an bắt giữ được 2 nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã khen ngợi, biểu dương và thưởng nóng các đơn vị, cá nhân tham gia phá án.

Vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái gây xôn xao dư luận suốt những ngày qua. Vụ án được phát hiện tối ngày 12/8, tại khu lán làm nương tại thôn 16 xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái. 4 nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995, vợ anh Long), cháu Trần Văn Tuyền (SN 2013, con trai anh Long) và Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái chị Hoa).

Bộ trưởng Công an khen thưởng lực lượng phá thảm án tại Yên Bái ảnh 1
Đối tượng Đặng Văn Hùng.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin từ quần chúng nhân dân và người thân các nạn nhân, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định nghi phạm gây án là Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái). Sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn vào rừng cùng người tình là Nguyễn Thị Hán (còn gọi là Hương, SN 1979).

Công an tỉnh Yên Bái đã huy động một lực lượng lớn cán bộ chiến sỹ thuộc các đơn vị và huyện Văn Yên, chia thành các mũi truy lùng tung tích đối tượng. Các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, lực lượng bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ các xã phối hợp truy tìm.

Đến sáng ngày 15/8, sau 63 giờ, lực lượng công an bắt giữ Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán tại địa bàn xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái khen thưởng lực lượng tham gia phá án.
Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái khen thưởng lực lượng tham gia phá án.

Ngay sau khi nhận tin báo về việc bắt giữ 2 đối tượng trên, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã điện khen ngợi Công an tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã có thành tích xuất sắc, bắt giữ nghi phạm gây thảm án.

Theo Đại tướng Trần Đại Quang, việc bắt giữ nghi phạm Đặng Văn Hùng là một chiến công xuất sắc của lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an tỉnh Yên Bái và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an nói riêng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bộ trưởng Trần Đại Quang quyết định thưởng nóng cho các đơn vị tham gia phá án.

Đồng thời, Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu Công an tỉnh Yên Bái và các đơn vị chức năng sớm điều tra, làm sáng tỏ các tình tiết và sớm đưa vụ án ra xét xử; yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của cả nước.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast