Bưu điện thu nộp hộ tiền xử phạt vi phạm giao thông đường bộ

Ngày 15/6, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã ký kết hợp tác về thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ tới tay người nhận theo yêu cầu.

buu dien thu nop ho tien xu phat vi pham giao thong duong bo

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông và VietnamPost ký kết thỏa thuận, giúp người vi phạm đơn giản hóa quy trình nộp phạt vi phạm giao thông. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Theo đó, kể từ ngày hôm nay, người vi phạm giao thông có thể nộp tiền phạt tại các Bưu cục có cung cấp dịch vụ trên cả nước và nhận lại giấy tờ tạm giữ tại nhà. Người có nhu cầu sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ trực tiếp với cơ quan Công an hoặc với Bưu điện.

Việc đăng ký với cơ quan Công an sẽ thực hiện thông qua hình thức ghi và ký vào mặt sau tờ Biên bản vi phạm (bản cơ quan Công an lưu) để chuyển tới Bưu điện. Nếu đăng ký với Bưu điện thì người vi phạm giao thông có thể đến bưu cục gần nhất có cung cấp dịch vụ để đăng ký và nộp tiền (bao gồm tiền phạt và phí dịch vụ).

Theo đại diện VietnamPost, việc chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm giao thông sẽ được thực hiện theo phương thức ưu tiên. Bưu điện Việt Nam đảm bảo chuyển phát nhanh chóng, chính xác, an toàn tới tận tay người nhận. Người vi phạm giao thông tại các trung tâm tỉnh, thành phố sẽ nhận lại tất cả giấy tờ trong vòng tối đa 2 ngày, đối với các huyện xa và tỉnh, thành khác là 3-5 ngày.

buu dien thu nop ho tien xu phat vi pham giao thong duong bo(Nguồn: VietnamPost)

Việc nộp tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ qua Bưu điện sẽ mang lại lợi ích lớn khi người vi phạm tiết kiệm thời gian, chi phí công sức do chỉ cần đến Bưu điện gần nhất để nộp phạt và nhận giấy tờ tạm giữ tại nhà. Trước đây, người vi phạm phải đến cơ quan xử phạt nhận quyết định xử phạt, đến Kho bạc Nhà nước nộp tiền phạt và quay lại cơ quan xử phạt nhận lại giấy tờ tạm giữ. Trong khi đó, phía cơ quan công an, kho bạc cũng sẽ giảm bớt áp lực trong quá trình xử lý các thủ tục vi phạm hành chính cho người vi phạm.

Theo Vietnam+

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast