Cam kết đảm bảo an ninh trật tự Dự án Formosa

Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công ty TNHH Gang thép hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) vừa ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT.

Tại hội nghị, các đại biểu của hai bên đã trao đổi các tình hình liên quan đến ANTT trong thời gian vừa qua tại dự án, nhất là tình trạng mất cắp tài sản, gây rối an ninh, các nhà thầu phụ tranh chấp địa bàn hoạt động, mâu thuẫn trong thực hiện hợp đồng lao động, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, công tác quản lý tạm trú, tạm vắng còn nhiều khó khăn… ảnh hưởng chung đến công tác đảm bảo an ninh trên địa bàn.

Để khắc phục tình trạng trên, Công an tỉnh và FHS đã nhất trí thông qua quy chế phối hợp đảm bảo ANTT, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để dự án thực hiện đúng tiến độ.

Theo đó, FHS thực hiện các chủ trương, pháp luật của Việt Nam, các điều ước quốc tế có liên quan đến ANTT mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia, các chủ trương về đầu tư an toàn, bền vững của Tập đoàn Formosa tại Hà Tĩnh.

Triển khai thực hiện các chương trình kế hoạch, phương án bảo vệ, củng cố, kiện toàn lực lượng bảo vệ chuyên trách và bán chuyên trách của Công ty FHS vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

Thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình ANTT của các loại tội phạm và vi phạm pháp luật xảy ra trong khu vực dự án để có biện pháp phòng ngừa và đấu tranh, đảm bảo ANTT cho việc thực hiện dự án; giải quyết các vụ việc về ANTT xảy ra trong khu vực dự án và ngoài khu vực dự án có liên quan đúng quy định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast