Cần cân nhắc khi lập chốt kiểm tra TTATGT

Việc lập chốt kiểm tra người và phương tiện tham gia giao thông (gọi tắt là lập chốt giao thông) là một biện pháp nghiệp vụ trong công tác đảm bảo TTATGT. Nhưng việc lập chốt sao cho phù hợp để vừa đảm bảo tốt yêu cầu nhiệm vụ, vừa tránh được sự “dị nghị” của quần chúng nhân dân lại rất cần được cân nhắc đối với các lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Nữ CSGT Thủ đô đã tạo được hình ảnh đẹp trong mắt người dân. Ảnh từ Intrenet
Nữ CSGT Thủ đô đã tạo được hình ảnh đẹp trong mắt người dân. Ảnh từ Intrenet

Thời gian qua, việc lập chốt giao thông trên địa bàn Hà Tĩnh nói chung, TP Hà Tĩnh nói riêng đã góp phần kiềm chế tai nạn giao thông..., được chính quyền các cấp và đông đảo quần chúng nhân dân ghi nhận. Dù vậy, người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn không khó để nhận ra, trên nhiều tuyến đường nội và ngoại thị, đây đó, việc lập chốt giao thông chưa phù hợp, có đoạn khá dày, chỗ đáng có lại không... Xin nêu 3 dẫn chứng:

Thứ nhất, đoạn QL 1A từ TP Hà Tĩnh ra thị trấn Thạch Hà chỉ dài khoảng 5-7 km, thế nhưng, không ít lần, người đi đường phải chứng kiến có 3 - 4 chốt giao thông (chưa tính tại các nút giao thông có tín hiệu đèn) của các lực lượng đảm bảo ATGT của 2 địa phương giáp ranh này.

Thứ hai, trên tuyến đường Xô-viết Nghệ Tĩnh, đoạn nối QL 1A đến vòng xuyến, chỉ khoảng 1 km nhưng có những ngày, có đến 2 chốt ở 2 đầu. Đáng bàn nữa ở đây là chốt chỉ có 2 cảnh sát, người ngồi, người tựa trên chiếc xe máy dân sự, trông thật thiếu uy nghi.

Thứ ba, trên tuyến đường Nguyễn Du - nơi tập trung nhiều quán nhậu. Con đường… “bia bọt” này thường xuyên thu hút một lượng lớn thực khách ra vào; người nhậu bàn năm, bàn bảy... cứ thế cụng ly từ xế chiều đến khuya, xe máy, ô tô đủ các loại bày tràn cả ra lòng đường... Nhậu xong, ai nấy lên xe “vọt” đi muôn ngả... Chuyện cứ thế kéo dài, năm này, năm khác, nhưng chẳng thấy “chốt chặn” đâu?!

Lập chốt cần cân nhắc lắm thay!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast