Cần lắp đặt hệ thống đèn giao thông ở ngã tư Xuân Diệu - Lý Tự Trọng

Ngã tư đường Xuân Diệu đoạn giao nhau với đường Lý Tự Trọng (phường Bắc Hà - TP Hà Tĩnh) khá rộng, mật độ lưu thông của các phương tiện cao. Trong khi đó, 4 phía của ngã tư này đều bị che khuất tầm nhìn bởi nhà dân, các quán, ki-ốt lấn ra cả vỉa hè khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn...

Ngã tư Xuân Diệu - Lý Tự Trọng bị che khuất tầm nhìn bởi các công trình xây dựng và ki-ốt.
Ngã tư Xuân Diệu - Lý Tự Trọng bị che khuất tầm nhìn bởi các công trình xây dựng và ki-ốt.

Vào giờ cao điểm, cả hai cung đường này đều có lượng người và phương tiện tham gia giao thông tương đối lớn. Đặc biệt là đường Xuân Diệu, vào giờ tan tầm, người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, lòng đường lại hẹp, chỉ một chiếc ô tô gặp chướng ngại vật cũng gây ách tắc cả đoạn dài. Trong khi đó, lòng đường Lý Tự Trọng rộng, tạo ra một ngã tư rộng nhưng lại không có tín hiệu đèn báo. Bởi vậy, người tham gia giao thông chỉ còn cách “tiên lượng” tình huống để tránh sự cố.

Theo một số người dân sống gần đó thì rất nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra ở ngã tư Xuân Diệu - Lý Tự Trọng. Điều may mắn là hầu hết người điều khiển phương tiện đi qua ngã tư này thường “cảnh giác” nên ít xảy ra tai nạn thương tâm.

Thiết nghĩ, khi chưa thể điều chỉnh quy hoạch hạ tầng giao thông trong thành phố một cách đồng bộ thì các cơ quan hữu quan cần cân nhắc, nghiên cứu lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại ngã tư Xuân Diệu - Lý Tự Trọng, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast