Can Lộc: Nữ sinh cấp 3 bị đánh hội đồng, tung clip lên mạng

(Baohatinh.vn) - Do mẫu thuẫn từ trước, 5 nữ sinh Trường THPT Can Lộc (Hà Tĩnh) đã chặn đường đánh dã man nữ sinh Nguyễn Thị Nga (SN 1998, trú tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc). Sau khi đánh 5 nữ sinh này còn tung clip lên mạng để bôi nhọ, sỉ nhục bạn học.

can loc nu sinh cap 3 bi danh hoi dong tung clip len mang

Nữ sinh Nga bị đánh hội đồng (ảnh cắt từ clip)

Theo lời kể của nữ sinh Nguyễn Thị Nga (học sinh lớp 12 A5, Trường THPT Can Lộc), khoảng 13h30’ ngày 29/5, em đang đến trường trên tuyến đường thôn Bồng Sơn (xã Thường Nga) thì bị 3 bạn nữ cùng trường, gồm: Phương, Hạnh, Giang và 2 nữ sinh khác (chưa rõ tên) chặn đường chửi bới rồi đánh đập dã man.

Trong video clip dài hơn 4 phút được tung lên mạng xã hội vào lúc 22h ngày 29/5 cho thấy cảnh tượng 4 nữ sinh mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang kín, vây nữ sinh Nga dùng mũ bảo hiểm, mũ cối và chân đấm đá liên tục vào người, mặc cho nạn nhân đã ngã xuống đường.

Cùng với người dùng điện thoại quay lại hình ảnh đầy bạo lực nói trên, thái độ của cả 4 nữ sinh rất hả hê, cười nói, giỡn cợt trước ống kính. Nguyên nhân dẫn đến việc 5 nữ sinh đánh em chưa rõ, thế nhưng qua clip cho thấy việc đánh Nga đã được lên kế hoạch từ trước.

can loc nu sinh cap 3 bi danh hoi dong tung clip len mang

Chị Nguyễn Thị Lý ngồi lặng bên đứa con của mình sau khi bạn học "đánh hội đồng"

Chị Nguyễn Thị Lý (mẹ nữ sinh Nga) cho biết: “Chiều 29/5, khi Nga đi học về, mẹ bảo làm việc nhà thì thấy cháu kêu đau đầu. Sau đó, do thấy Nga đau quá nên gia đình đưa cháu đến điều trị tại BVĐK huyện Đức Thọ...". Theo kết luận của bác sỹ tại đây, Nga bị đa chấn thương vào vùng đỉnh chẩm và lưng, đang được theo dõi và điều trị.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Đinh Sỹ Cồn – Hiệu trưởng Trường THPT Can Lộc cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, trường đã cử giáo viên chủ nhiệm và Bí thư Đoàn trường tìm hiểu ngọn nguồn sự việc. Hiện nay, nhà trường đã tổng kết, nghỉ hè; sự việc lại xảy ra ở địa phương nên nhà trường rất khó nắm bắt".

Clip nữ sinh Nguyễn Thị Nga bị đánh hội đồng

Ông Đường Hoàng Vũ – Trưởng Công an xã Thường Nga xác nhận: “Vụ việc 5 nữ sinh đánh và quay clip tung lên mạng xảy ra tại địa bàn. Đến 7h sáng nay (30/5), Công an xã đã nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Lý về việc con chị bị các nữ sinh khác đánh hội đồng”.

“Hiện chúng tôi đang cho xác minh và kết hợp với công an của 2 xã Phú Lộc và Gia Hanh điều tra sự việc. Nếu trong thẩm quyền của xã thì chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý những nữ sinh này. Còn vượt quá thẩm quyền, chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ lên cho Công an huyện điều tra xử lý, để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra” - ông Vũ cho biết thêm.

Trưởng Công an huyện Can Lộc Trần Sinh Tố cho biết: "Sáng nay, Công an huyện đã nhận được thông tin vụ việc từ Công an xã Thường Nga báo cáo lên. Vụ việc liên quan đến người của địa bàn nhiều xã, chúng tôi đang chỉ đạo và phối hợp với địa phương điều tra xác minh."

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast