Cần sớm giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán tại Chợ Hà Tĩnh

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán từ lâu đã trở thành "điệp khúc" dai dẳng và quá đỗi quen thuộc ở các khu vực chợ, đặc biệt là chợ trung tâm Hà Tĩnh. Dạo một vòng quanh các tuyến phố quanh chợ như Nguyễn Chí Thanh, Ngô Đức Kế, Đặng Dung, không khó để bắt gặp những gian hàng đủ chủng loại nằm chễm chệ trên vỉa hè, người mua người bán đứng la liệt, ô tô, xe máy dựng ngang dọc, lộn xộn, gây cản trở, vướng víu cho những người đi đường.

Cần sớm giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán tại Chợ Hà Tĩnh ảnh 1

Gần chục hộ kinh doanh trên tuyến đường Ngô Đức Kế đã vô tư chiếm trọn 1/3 lòng đường để làm nơi buôn bán

Đi qua đoạn ngã tư đường Đặng Dung giao đường Ngô Đức Kế, không ít người ngạc nhiên và thắc mắc trước cảnh tượng cả chục hộ kinh doanh "nuốt" trọn 1/3 lòng đường để làm nơi buôn bán. Bất bình nhất là những khi khách đến mua hàng đông, phương tiện của họ dựng la liệt trước các cửa tiệm khiến người dân qua lại trên đoạn đường này bất đắc dĩ phải di chuyển trên nửa phần đường còn lại. Theo nhiều người dân quanh đó, đã không ít vụ va quệt xe xảy ra tại đoạn này nguyên nhân là do đường quá hẹp và lộn xộn.

Cũng cách đó không xa, tại khu vực cầu Sở Rượu lại là ngan ngát những gánh hàng rong, xe đẩy tạo nên một khung cảnh lộn xộn, nhếch nhác thậm chí gây ách tắc giao thông vào những giờ tan tầm. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, anh Nguyễn Văn Bính - Phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh không khỏi bức xúc: "Nhà tôi ở gần khu vực này nên mỗi ngày đi làm về, qua cầu Sở Rượu thì cứ ba bữa là một bữa tắc đường vì người mua, người bán cứ "vô tư" tràn ra cả lòng đường, rất lộn xộn. Đó là chưa kể những hôm trời mưa, đường vừa đông lại vừa mất vệ sinh do rác thải của những người thiếu ý thức vứt bừa bãi trên đường."

Có thể thấy, hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán quanh khu vực chợ Hà Tĩnh không những mất mỹ quan đô thị của thành phố mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực này. Điều đáng nói, mặc dù tình trạng này đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng các lực lượng chức năng vẫn chưa có phương án giải quyết hữu hiệu, triệt để. Thiết nghĩ, trong lúc thành phố Hà Tĩnh đang dốc hết mọi nguồn lực để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 2 vào năm 2015 thì những hành vi vi phạm của các hộ kinh doanh tại khu vực chợ Hà Tĩnh cần được xử lý một cách quyết liệt và mạnh tay.

Hương Ny

Dưới đây là một số hình ảnh mà Phóng viên Baohatinh.vn ghi lại được về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán tại khu vực chợ trung tâm Hà Tĩnh:

Cần sớm giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán tại Chợ Hà Tĩnh ảnh 2

Nhiều hộ kinh doanh trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, đã "hô biến" vỉa hè dành cho người đi bộ

Cần sớm giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán tại Chợ Hà Tĩnh ảnh 3

Vô tư họp chợ ngay tại cầu Sở Rượu, đường Nguyễn Chí Thanh gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông

Vỉa hè của đường Đặng Dung cũng không thoát khỏi tình trạng này...

Vỉa hè của đường Đặng Dung cũng không thoát khỏi tình trạng này...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast