Cảnh sát giao thông tham gia bắt trộm

Thời gian gần đây, Công an tỉnh Hà Tĩnh liên tục nhận được tin báo của hành khách đi trên tuyến xe khách Bắc - Nam về tình trạng mất cắp tài sản khi đang ngồi trên xe ôtô. Thủ đoạn của chúng là giả làm hành khách đi đường lợi dụng đêm tối khi khách đang ngủ thì chúng móc ví, điện thoại di động và nhiều tài sản cá nhân khác...

Trước tình hình đó, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát những giờ cao điểm, nhất là về ban đêm thời điểm mà thường xẩy ra các vụ mất trộm.

4 đối tượng móc túi trên xe khách bị bắt giữ
4 đối tượng móc túi trên xe khách bị bắt giữ

Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 30/11/2011, tổ tuần tra kiểm soát do thiếu tá Đinh Tiên Hoàng làm tổ trưởng cùng với Trung tá Phạm Duy Linh, Trung tá Nguyễn Xuân Việm và thiếu tá Dương Xuân Phú đang tuần tra trên tuyến Quốc lộ 1A tại km 409 + 500 thuộc địa phậm xã Kỳ Tiến huyện Kỳ Anh thì phát hiện xe ô tô khách mang biển kiểm soát 43B – 000.41 chạy từ hướng Bắc vào Nam có biểu hiện nghi vấn.

Tổ tuần tra đã phát tín hiệu dừng xe, trong khi kiểm tra các thủ tục thì có một hành khách báo với lực lượng tuần tra là trong lúc ngủ thì bị mất trộm số tiền hơn 3 triệu đồng và điện thoại di động. Sau khi hội ý với chủ xe, lực lượng CSGT kiểm tra xung quanh chỗ ngồi của hành khách mới báo cáo sự việc thì bất ngờ phát hiện dưới ghế người bên cạnh có một chiếc dao bầu dài khoảng gần 30 cm. Xét thấy tình hình nghiêm trọng, đồng chí Đinh Tiên Hoàng điện thoại báo cáo sự việc với chỉ huy phòng CSGT phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh áp tải xe ôtô về trụ sở Công an huyện để kiểm tra.

Sàng lọc các hành khách đi trên xe, lực lượng Công an xác đinh có 4 đối tượng nổi lên có biểu hiện nghi vấn đó là: Thái Bá Thế (SN1975), Cao Văn Bảo (SN1968), Nguyễn Thành Công (SN1987) đều ở xã Giang Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) và Ngô Xuân Đáng (SN1978) ở xã Thủy Phú, huyện Hương Thủy (Thừa Thiên Huế).

Cơ quan điều tra khám xét hành lý của các đối tượng này thì phát hiện tiếp 2 con dao Thái và một số quần áo cũ để ngụy trang. Quá trình đấu tranh 4 đối tượng này đã khai nhận: Sau khi bàn bạc, chúng đón xe ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) để vào Huế. Khi lên xe, các đối tượng trà trộn lẫn vào số hành khách và lợi dụng lúc khách ngủ say, móc trộm ví, điện thoại di động, tài sản cá nhân...

Chúng còn khai nhận là nếu bị phát thì dùng dao để tấn công lại và tẩu thoát. Nhanh chóng bắt giữ đối tượng, thu tài sản trả lại cho người bị hại đã được hành khách đi trên xe cảm ơn tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an Hà Tĩnh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra làm rõ và lập hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast