Cạy cửa nhà dân trộm bất thành, nhảy xuống sông tẩu thoát

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Cẩm Xuyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Đình Hải (SN 1988, trú tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Cạy cửa nhà dân trộm bất thành, nhảy xuống sông tẩu thoát ảnh 1

Bùi Đình Hải tại cơ quan công an

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 13/11, Bùi Đình Hải chuẩn bị 2 chiếc đột sắt rồi đi xe máy dọc tuyến QL 1A, khi qua một ngôi nhà ở xã Cẩm Hưng, quan sát không có người ở trong nên trèo lên tầng 2 phá cửa, đột nhập vào tầng 1.

Mở tủ, đối tượng phát hiện hơn 9 triệu đồng tiền mặt, 4,5 chỉ vàng 9999, 1 chỉ vàng tây nhưng chưa kịp lấy thì chủ nhà về phát hiện, hô hoán và đuổi theo. Bí đường, Hải đã nhảy xuống sông sau nhà để tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã huy động các lực lượng địa phương chốt chặt, vây bắt đối tượng nhưng do điều kiện ban đêm, trời mưa nên đối tượng đã trốn mất.

Đến sáng hôm sau, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh phát hiện Hải đang lẩn trốn ở một nhà người quen tại thị xã Hồng Lĩnh và đưa đối tượng về đấu tranh làm rõ vụ việc.

Hải là đối tượng nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự, mới ra trại tháng 7/2015. Sau khi ra trại, y không chịu khó lao động sản xuất, làm người tốt mà tiếp tục đi vào con đường nghiện ngập và trộm cắp tài sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast