Chấm dứt giải quyết 6 vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài

Sáng 8-11, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Phó tổng thanh tra Chính Phủ Nguyễn Đức Hạnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để thống nhất kết quả rà soát và biện pháp giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) tồn đọng, phức tạp kéo dài trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và lãnh đạo các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện có liên quan.

Chấm dứt giải quyết 6 vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài là kết luận tại buổi làm việc của Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh Hà Tĩnh
Chấm dứt giải quyết 6 vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài là kết luận tại buổi làm việc của Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh Hà Tĩnh

Hiện tại, Hà Tĩnh có 11 vụ việc KNTC tồn đọng, phức tạp kéo dài cần có sự phối hợp giải quyết dứt điểm. Trong đó có 2 vụ việc đã được tỉnh giải quyết dứt điểm, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo; 5 vụ việc tỉnh đã có quyết định giải quyết cuối cùng nhưng người dân vẫn chưa đồng tình và 4 vụ việc đang thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện nhưng có thể tồn đọng, vượt cấp.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phát biểu quan điểm về từng vụ việc, nêu lên những tồn tại, vướng mắc và kết quả thực hiện công tác giải quyết KNTC liên quan đến ngành, địa phương mình. Đồng thời, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận về kết quả thanh tra của Tổ công tác Thanh tra Chính phủ về 11 vụ việc KNTC tồn đọng, phức tạp kéo dài trên địa bàn tỉnh và bàn bạc, thống nhất phương án giải quyết. Theo đó, UBND tỉnh và Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ đã thống nhất: chấm dứt giải quyết đối với 6 vụ KNTC của: một số thương binh nhân danh Xí nghiệp Thương Binh 27-7 huyện Thạch Hà; bà Trịnh Thị Đức, trú tại phường Văn Mỗ, quận Hai Bà Trưng, HN; ông Nguyễn Ngọc Tiến trú tại đường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh; bà Nguyễn Thị Tứ ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà; ông Nguyễn Kim Hợp ở xã Phú Phong, huyện Hương Khê và vụ việc KNTC của ông Phan Văn Hiến ở Hòa Hải, Hương Khê.

Đối với 5 vụ việc KNTC tồn đọng, phức tạp kéo dài, Đoàn công tác và UBND tỉnh thống nhất phương án giải quyết, yêu cầu UBND các địa phương và sở, ngành liên quan củng cố hồ sơ, tham khảo ý kiến của tỉnh trước khi có quyết định giải quyết.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ khẳng đinh lại các phương án giải quyết 11 vụ việc KNTC đã được các phương án thống nhất. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh cũng đã chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót trong quá trình giải quyết KNTC và yêu cầu các cấp, ngành liên quan cần tập trung thực hiện tốt một số giải pháp để giải quyết các vụ việc KNTC còn lại dứt điểm, hợp tình, hợp lý, đạt kết quả cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast