Chính quyền "đủng đỉnh", hàng xóm xô xát nhau

(Baohatinh.vn) - Theo phản ánh của chị Trần Thị Lan Anh (trú tại khối 6, thị trấn Nghèn, Can Lộc), vào ngày 13/3 vừa qua, các hộ dân gồm: Trần Quốc Hoan, Ngô Đức Mậu, Nguyễn Lương Cát (đều thuộc khối Phúc Sơn, TT Nghèn) đào con mương thoát nước dọc phần chân tường rào nhà chị...

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Phát hiện sự việc, gia đình nhà chị Anh đã ngăn cản do các hộ trên tự ý đào mà không có sự đồng ý của gia đình. Trong quá trình ngăn cản, hai bên đã cãi vã nhau. Đến khoảng 6h tối cùng ngày, chị Anh thông báo cho cán bộ địa chính và Công an thị trấn xuống giải quyết nhưng lấy lý do hết giờ làm việc nên công an từ chối xuống xác minh.

Sáng ngày hôm sau, sự việc càng diễn biến theo chiều hướng xấu hơn. Thay vì chờ chính quyền xuống giải quyết, 3 hộ dân vẫn tiếp tục đào và đặt ống nước dọc chân tường rào nhà chị Anh. Sau đó xẩy ra xô xát mạnh giữa chị Trần Thị Ái Việt (người nhà chị Lan Anh) với ba hộ dân. Chị Việt bị anh Trần Quốc Hoan đánh vào đầu phải vào Bệnh viện đa khoa Can Lộc xử lý.

Sự đã rồi thì chính quyền thị trấn Nghèn mới xuống hiện trường lập biên bản vụ việc (9h ngày 14/3).

Ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn cho biết: “3 hộ dân đào mương thoát nước dọc chân tường rào của chị Anh là một việc làm bộc phát, xuất phát từ yêu cầu muốn có một con mương thoát nước để đảm bảo môi trường. Thị trấn chưa có chủ trương hay văn bản nào đồng ý việc đó. Khi làm thì xóm lại không có thông báo với trên”.

Ông Sơn cũng khẳng định, chính quyền sẽ nhanh chóng vào cuộc, mời các gia đình lên để bàn về việc làm mương, đồng thời sẽ làm rõ tránh nhiệm về hành vi đánh người".

Rõ ràng, nếu chính quyền kịp thời vào cuộc khi có kiến nghị của gia đình thì chắc hẳn sự việc sẽ không nghiêm trọng như vậy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast