Công an Kỳ Anh: Giải cứu cô gái bị lừa vào động mại dâm

Tối 27-8, lực lượng Công an huyện Kỳ Anh đã giải cứu thành công một cô gái vùng cao tỉnh Nghệ An đang bị giam giữ tại một quán mại dâm núp bóng cơm phở ở địa bàn xã Kỳ Phong (Kỳ Anh).

Chủ nhà Lê Thị Hương bị công an Kỳ Anh bắt giữ do giam giữ trái phép cháu P.

Chủ nhà Lê Thị Hương bị công an Kỳ Anh bắt giữ do giam giữ trái phép cháu P.

Khoảng 22h tối qua, 27/8, PV HaTinh Online bất ngờ nhận được điện thoại của một người dân tại huyện Cẩm Xuyên cung cấp thông tin, có một cô gái sinh năm 1993 tỉnh Nghệ An vào địa bàn huyện tìm cách giải cứu người bạn cùng trang lứa vừa bị kẻ xấu lừa gạt, bán vào động mại dâm ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh vốn được biết đến cái tên “động Voi”.

Khoảng 30 phút sau chúng tôi đã gặp được cô gái trên đang ngồi tại một quán nước ngay trước cổng trụ sở Công an huyện Cẩm Xuyên. Cô gái giới thiệu tên là Hồ Thị Thu, trú tại bản Bột, xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, vừa đón xe từ quê vào Hà Tĩnh để tìm cách giải cứu em Lô Thị P, sinh năm 1997, trú tại bản Cha Hìa, cùng xã Nga My.

Thu kể lại, cách đây hơn một tuần, khi em đang ở bản bất ngờ có một thanh niên xuất hiện, tán tỉnh, thuê em xuống TP Vinh giúp bán phở. Thu từ chối, nhưng sau đó có giới thiệu gã này với em Lò Thị P, trú ở bản Cha Hìa. Sau khi lấy được điện thoại P, gã buôn người đã liên hệ, bí mật tiếp cận cô gái trẻ. Chỉ sau một vài lời hứa ngon ngọt phụ giúp bán phở giá 2 triệu/tháng, P đã đồng ý xuống TP Vinh. Tuy nhiên, khi xuống TP Vinh cô gái trẻ không được làm việc tại đây như lời hứa mà bị đưa vào giam giữ tại quán cơm trá hình của gia đình y ở xóm 4, xã Kỳ Phong. May mắn, P còn nhớ điện thoại của Thu nên đã liên lạc, nhờ tìm cách giải cứu.

Tiếp nhận thông tin PV Báo Hà Tĩnh đã liên lạc với Công an huyện Kỳ Anh, công an xã Kỳ Phong đề nghị giúp đỡ, giải cứu em P. Chúng tôi đã trực tiếp chở cô gái cứu bạn tức tốc vào địa bàn xã Kỳ Phong, cùng thời điểm một tổ công tác do Thiếu tá Hoàng Trung Thông, Đội trưởng Đội CSĐT TTXH Công an huyện Kỳ Anh dẫn đầu cũng đã có mặt tại điểm hẹn. Do chưa rõ tên quán mà cô gái bị giam giữ chỉ biết là quán gần đường vào mỏ đá nên phương án giải cứu bé P. đã được đưa ra trong cuộc hội ý nhanh, đó là em Thu sẽ nối máy liên lạc với cô bé bị giam giữ, khi có tín hiệu các trinh sát sẽ ập vào khống chế chủ quán giải cứu cô bé.

Khoảng 23h45 đúng như dự đoán, khi tới một biển hiệu lớn giới thiệu đường vào mỏ đá tại xóm 4 xã Kỳ Phong, khi em Thu bấm máy liên lạc với P, phía trong ngôi nhà tắt đèn đóng kín cửa xuất hiện tín hiệu ánh sáng từ điện thoại phát ra. Xác định đây chính là tín hiệu của cô gái bị giam giữ các trinh sát của Công an huyện Kỳ Anh đã chia ra nhiều hướng, một chốt chặn phía sau vườn, một đập cửa yêu cầu chủ quán mở cửa để kiểm tra. Chống chế hơn 10 phút chủ nhà mới buộc phải mở cửa. Từ ánh đèn điện Thu nhận ra cô gái đang bị nhốt trong ki ốt chính là em P.

Các trinh sát trong tổ công tác Công an huyện Kỳ Anh đã khống chế chủ nhà là Lê Thị Hương, 45 tuổi. Với hành vi lừa gạt, tạm giữ trẻ vị thành niên trái phép, tổ công tác Công an huyện Kỳ Anh đã bắt giữ, di lí chủ quán này về trụ sở đơn vị ngay trong đêm để phục vụ điều tra.

Tổ công tác cũng đưa nạn nhân và cô bé giải cứu bạn về trú sở đơn vị lấy lời khai, trước khi hỗ trợ đưa về địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast