CSGT Hà Tĩnh tập trung kiểm tra vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên xe khách

(Baohatinh.vn) - Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng CSGT Hà Tĩnh còn tăng cường kiểm tra, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch cho người dân.

CSGT Hà Tĩnh tập trung kiểm tra vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên xe khách

CSGT Hà Tĩnh kiểm tra hành chính phương tiện lưu thông trên địa bàn Hà Tĩnh. Ảnh chụp ngày 31/7

Từ nhiều ngày qua, các tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh căng mình làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn thường nhật, hiện nay, lực lượng CSGT hỗ trợ lực lượng quân đội, y tế tham gia dừng phương tiện, kiểm tra khai báo y tế, nhắc nhở đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay... của hành khách và lái xe.

Để thuận tiện cho công tác kiểm tra, phòng chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng đã chọn vị trí cửa ngõ, tuyến giao thông chính ở hai đầu Bắc - Nam nhằm kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải khách, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: chở quá số người, số ghế quy định; vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đối với các đơn vị vận tải... khi đi qua địa bàn.

Theo ghi nhận, mỗi giờ có hàng trăm lượt xe lưu thông qua các chốt nên việc dừng từng phương tiện để kiểm tra không phải là điều dễ dàng.

CSGT Hà Tĩnh tập trung kiểm tra vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên xe khách

Lực lượng CSGT Hà Tĩnh kiểm tra, nhắc nhở hành khách và lái xe đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19.

Vì vậy, mỗi tổ công tác của các đội CSGT hai phía Bắc - Nam đều phải tăng cường bố trí 4 - 6 cán bộ thường xuyên ứng trực tại đây để kiểm tra tại chỗ đối với hành khách và người điều khiển xe ô tô.

Khi thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sỹ đều phải chấp hành các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong giai đoạn mới, đồng thời thay ca nhau để đảm bảo sức khỏe.

CSGT Hà Tĩnh tập trung kiểm tra vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên xe khách

Người dân đi xe khách, xe buýt... phải tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình lưu thông

Anh Nguyễn Văn Nhanh - lái xe chạy tuyến Thái Bình - Đắk Lắk cho biết: “Từ khi có khuyến cáo của Bộ Y tế và tuyên truyền của lực lượng CSGT, nhà xe đã trang bị xịt khuẩn, khẩu trang để trên xe cho hành khách sử dụng. Hiện, Đắc Lắk đã ghi nhận ca nhiễm mới nên chúng tôi càng phải chấp hành các quy định phòng chống dịch nghiêm túc và cẩn thận hơn”.

Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Tập trung xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ quy định; vi phạm nồng độ cồn, dùng ma túy, chất kích thích; đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh vượt không đúng quy định, lạng lách đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy...

CSGT Hà Tĩnh tập trung kiểm tra vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên xe khách

Cán bộ Đội CSGT phía Nam (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) đeo khẩu trang cho em nhỏ khi tham gia giao thông

Đại úy Nguyễn Anh Tuấn (Đội CSGT phía Bắc - Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) cho biết: “Trong quá trình kiểm soát giao thông, xử lý các hành vi vi phạm, chúng tôi sẽ nhắc nhở người tham gia giao thông phải nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang phòng chống dịch. Các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe khách phải trang bị dung dịch xịt khuẩn. Hầu hết các phương tiện vi phạm Luật Giao thông khi bị dừng lại ngoài việc chấp hành xử phạt theo quy định còn chấp hành việc đeo khẩu trang chống lây lan dịch trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng”.

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cũng như việc chấp hành nghiêm các quy định về Luật Giao thông đường bộ, hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast