Cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Bắt đầu vào hầm

8g10 phút sáng nay (17/12), đại tá Hoàng Công Thạo (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng) - chỉ huy trưởng điều hành cứu hộ cứu nạn đã bắt đầu chỉ huy đưa một nhóm cứu hộ vào sâu trong đường hầm. Lúc này trời rất lạnh.

Các xe chuyên dụng đang đưa các vật tư và một số kĩ sư vào hầm, thức ăn sáng đang được chuyển vào các nạn nhân. Trong đêm qua nước uống, sữa và cháo tiếp tế đã giúp họ chống chọi qua đêm.

Cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Bắt đầu vào hầm ảnh 1
Đang tập kết các thiết bị vào hầm, tổ chức cứu người
Cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Bắt đầu vào hầm ảnh 2
Lực lượng công binh đang cưa xẻ gỗ để đưa vào bên trong hầm kè đất đá - Ảnh Hà Mi
Cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Bắt đầu vào hầm ảnh 3
Tiếp tục thảo luận, tìm kiếm phương án tối ưu để xử lý vấn đề - Ảnh Hà Mi

PV Tuổi Trẻ đang có mặt ở hiện trường sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin nhanh nhất đến bạn đọc.

8g10 phút: đại tá Hoàng Công Thạo (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng) - chỉ huy trưởng điều hành cứu hộ cứu nạn đã bắt đầu chỉ huy đưa một nhóm cứu hộ vào sâu trong đường hầm. Lúc này trời rất lạnh.

Ở ngoài miệng hầm, lực lượng công binh đang khẩn trương cưa gỗ đưa vào hầm tạo nên tiếng lè xè ở cả đồi núi.

Nhiều phóng viên xin đi cùng vào trong hầm nhưng các cơ quan chức năng từ chối vì không thể cho vào một khu vực đang rất nguy hiểm.

Gần 8g, thượng tá Nguyễn Văn Hùng phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn công binh 25 (quân khu 7) cho biết 29 chiến sĩ của đơn vị hành quân từ lúc 2g sáng nay đến hiện trường tác chiến.

Các lực lượng đang phối hợp cưa cây, mang những vật dụng cần thiết vào bên trong đường hầm. Các nhân viên kĩ thuật Công ty Sông Đà đang tiếp tế thức ăn buổi sáng cho 12 công nhân.

7g 45 phút, lực lượng công binh đang cưa xẻ gỗ để đưa vào bên trong hầm kè đất đá.

6g30 phút : Mưa vẫn rơi. Trời rất lạnh ở khu vực sập hầm dự án thủy điện Đạ Dâng.

Đại diện Công ty Sông Đà 505 (đơn vị thi công) cho hay mưa không ảnh hưởng nhiều đến việc đào đất phía bên trong miệng hầm. Hiện các lực lượng đã quyết định cho phương án dùng cuốc, xẻng đào đất theo hình tam giác rồi dùng các thanh gỗ nẹp vách để tránh đất đá đổ xuống.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn của tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với lực lượng công binh Quân khu 7 tình toán các biện pháp đào đất ra sao cho an toàn.

Theo tính toán, từ vị trí đào đến vị trí những công nhân gặp nạn dài khoảng 27 mét. Lí do không khoan đất đá vì các lực lượng lo sợ dư chấn trong các bề mặt hầm làm đổ đất đá rất nguy hiểm.

Trả lời Tuổi Trẻ về khả năng trong buổi sáng nay có cứu hết số công nhân bị mắc kẹt trong hầm, anh Đạo, một kĩ sư có mặt ở công trình này nhiều tháng cho hay: “Đào hầm trong tư thế khai thông lỗ để gặp người bị nạn chui ra nên chỉ có một người đào, rồi chuyền đất đá đưa ra ngoài. Với địa hình đồi núi dễ sạt lỡ nên không loại trừ đào một xô đất sẽ sạt xuống 3 xô đất nên rất vất vả”.

6g sáng nay (17-12), lực lượng cứu hộ cứu nạn đang khẩn trương tập kết các thiết bị vật tư để sẵn sàng cho lực lượng công binh đào đất vào vị trí 12 công nhân đang mắc kẹt.

Một cán bộ của Công ty Sông Đà 5 cho hay trong đêm qua nước uống, sữa và cháo đã tiếp tế cho công nhân nên họ đã chống chọi qua đêm.

Từ bên trong, công nhân thông báo qua ống nối mọi người vẫn sống, đang chờ lực lượng đến cứu. Thông tin cũng cho hay toàn bộ công nhân không có ai bị thương.

Cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Bắt đầu vào hầm ảnh 4
Lực lượng chức năng hợp đồng tác chiến
Cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Bắt đầu vào hầm ảnh 5
Đang tập kết các thiết bị vào hầm, tổ chức cứu người
Cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Bắt đầu vào hầm ảnh 6
Đang tập kết các thiết bị vào hầm, tổ chức cứu người
Cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Bắt đầu vào hầm ảnh 7
Đang tập kết các thiết bị vào hầm, tổ chức cứu người
Cứu hộ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Bắt đầu vào hầm ảnh 8
Đang tập kết các thiết bị vào hầm, tổ chức cứu người
Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast