Đã có kết quả giám định ADN của 12 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Bình Thuận

Việc giám định danh tính các thi thể chết cháy trong vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận đã có kết quả sớm hơn dự kiến.

Vụ tai nạn thảm khốc trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) đã khiến 12 người tử vong, nhiều người bị thương. Cả 12 nạn nhân bị cháy đen, không thể nhận dạng, buộc phải dùng xét nghiệm ADN để nhận dạng.

Đến khoảng 12h trưa ngày 23/5, trung tá Phan Thế Nam (Trưởng trung tâm thông tin chỉ huy - Phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận) cho biết: Cơ quan chức năng đã có kết quả giám định ADN của 10 nạn nhân còn lại, sớm hơn dự kiến.

da co ket qua giam dinh adn cua 12 nan nhan thiet mang trong vu tai nan o binh thuan

Hiện trường vụ tai nạn.

Buổi tối trước đó, thi thể của 2 nạn nhân khác đã được nhận dạng là Võ Thị Xuân (quê Quảng Ngãi) và Phan Văn Thảo (34 tuổi, ngụ huyện Hoài Nhơn, Bình Định) đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận bàn giao cho gia đình lúc 22h để đưa về quê an táng theo nghi thức truyền thống. Hầu hết nạm nhân của vụ tai nạn trên đều quê ở Quảng Ngãi.

da co ket qua giam dinh adn cua 12 nan nhan thiet mang trong vu tai nan o binh thuan

Hai chiếc xe bị cháy đen.

Theo trung tá Nam, từ chiều qua đến sáng nay 23/5,  Công an tỉnh, Pháp y tỉnh Bình Thuận phối hợp với Viện khoa học hình sự Bộ Công An lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả giám định AND của 10 nạn nhân. Tuy nhiên, đến giờ phút này, cơ quan chức năng chỉ mới lấy mẫu xét nghiệm AND được 6/10 thân nhân của các nạn nhân nên chưa thể đối chiếu để xác định cụ thể danh tính.

Riêng 4 thân nhân của các nạn nhân còn lại, Công an tỉnh Bình Thuận đã thông báo thông tin về sự việc trên từ ngày hôm qua 22/5 nhưng vẫn chưa có thân nhân đến. Theo Trung tá Nam cho hay, sớm nhất là sáng ngày mai 23/5 mới có kết quả giám định AND của các thân nhân nạn nhân để đối chiếu, xác định danh tính thi thể các nạn nhân. Vì vậy, việc bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình thân nhân lo hậu sự phải chờ.

Vẫn chưa xác định được nguyên nhân tai nạn

Về nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn thảm khốc này, Theo trung tá Nam, hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn. "Trước mắt, khi vụ tai nạn xảy ra, 2 xe đối đầu thì thời tiết có xuất hiện mưa và đường cong. Nguyên nhân cháy xe cũng chưa xác định được do cháy bắt nguồn  do xăng dầu, bình xăng, vật liệu gì…", trung tá Phan Thế Nam cho hay.

Sau vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ tại chỗ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 8,4 triệu đồng và mỗi trường hợp bị thương 3,7 triệu đồng. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đến bệnh viện thăm các nạn nhân bị thương và hỗ trợ mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

da co ket qua giam dinh adn cua 12 nan nhan thiet mang trong vu tai nan o binh thuan

Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân tai nạn.

Cũng trong sáng nay, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tới bệnh viện đa khoa tỉnh Bỉnh Thuận để nắm thông tin về các nạn nhân. Tại đây, đại diện Sở giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận và Sở Y tế… đã thông tin chi tiết về các nạn nhân tử vong, bị thương trong vụ tai nạn.

Ông Đặng Trọng Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang cho biết: Có 9 hành khách không bị thương đã được Phương Trang cho xe đưa về nhà an toàn, 10 hành khách bị thương đang được chăm sóc tại bệnh viện. Trong đó 7 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Bình Thuận, 3 nạn nhân đang được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy.

Như đã thông tin, lúc 4h15 ngày 22/5,  trên quốc lộ 1 thuộc thị trấn Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc giữa hai xe giường nằm và xe tải. 

Vào thời điểm trên, xe khách Sơn Quy biển số 38N-5577 (Hãng xe Sơn Quy, Hà Tĩnh) chạy hướng TP.HCM đi Hà Nội, khi đến địa điểm trên đã va chạm với khách giường nằm Phương Trang biển số 51B-11224 (chạy hướng Quảng Ngãi - TP.HCM) và cả hai xe bốc cháy dữ dội.

Một xe tải va chạm với hai xe khách cũng bị cháy phần đầu. Tai nạn đã làm 12 người chết và 40 người bị thương. Các nạn nhân đều bị cháy  rất khó nhận dạng.

Theo ttvn.vn

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast