Đã xác định được hung thủ sát hại 4 người trong một gia đình tại Yên Bái

Nghi phạm là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú tại thôn Cài, xã Lâm Giang. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn tranh chấp mảnh nương giữa 2 gia đình. Sau khi gây án, nghi phạm đã cùng người yêu bỏ trốn lên rừng.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Công an tỉnh đang huy động toàn bộ lực lượng truy bắt hung thủ gây ra vụ giết 4 người vào 21h ngày 12/8 tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái.

Nạn nhân là người trong một gia đình, gồm anh Trần Văn Long Long (32 tuổi), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi), con Trần Văn Tuyền 2 tuổi và một người em vợ của anh Long là Phàn Thị Hà (15 tuổi), đều trú tại thôn Cài, xã Lâm Giang.

Đã xác định được hung thủ sát hại 4 người trong một gia đình tại Yên Bái ảnh 1
Vị trí nơi xảy ra vụ thảm án.

Gia đình này đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại.

Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm để tiến hành truy bắt.

Theo đó, Nghi phạm là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú tại thôn Cài, xã Lâm Giang. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn tranh chấp mảnh nương giữa 2 gia đình. Sau khi gây án bằng dao, nghi phạm đã cùng người yêu bỏ trốn lên rừng.

Đại tá Chiêu cho biết hiện trường vụ án xảy ra ở trên nương, hiện trường vụ án ở xa nên khó khăn cho việc khám nghiệm hiện trường, tiến hành truy bắt nghi phạm.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Cơ quan điều tra cũng xác định nghi phạm có thể đang lẩn trốn vào rừng nên huy động lực lượng truy bắt.

Lúc này (11h ngày 13/8), đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND Tỉnh; Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu – Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra đang trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Bước đầu nguyên nhân gây án được xác định là do mâu thuẫn giữa đối tượng Hùng và gia đình nạn nhân trong việc tranh chấp nương rẫy. Hiện cơ quan Công an đang tiến hành khoanh vùng và truy bắt đối tượng.

Sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Yên Bái đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời đối với gia đình bị hại. Đồng thời chỉ đạo các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân yên tâm, không để các đối tượng xấu kích động gây phức tạp tình hình.

Trước đó, đến sáng sớm 13/8, Công an huyện và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn Cài, xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) để truy bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người trên địa bàn.

Theo thông tin từ UBND xã Lâm Giang, vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao (dựng ở trong rừng để tiện ở lại làm nương rẫy) thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra án mạng.

Người dân phát hiện 4 thi thể có dấu hiệu bị sát hại. Nghi phạm được xác định là một thanh niên khoảng 27 tuổi người địa phương, sau khi gây án đã lẩn trốn vào rừng.

Được biết, toàn bộ lực lượng Công an huyện Văn Yên và lực lượng tăng cường Công an tỉnh Yên Bái đang tiến hành bao vây, truy bắt đối tượng Hùng.

Thiếu tướng Chiêu cũng cho biết, sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Yên Bái đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời đối với gia đình bị hại. Đồng thời chỉ đạo các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân yên tâm, không để các đối tượng xấu kích động gây phức tạp tình hình.

Thôn Cài là địa bàn xa nhất của xã Lâm Giang, từ trung tâm Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên vào đến thôn Cài mất khoảng 30km, trong đó có 17 km đường núi hiểm trở chỉ có thể di chuyển bằng xe máy. Nơi đây hoàn toàn không có sóng điện thoại.
Theo CAND online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast