Đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ

(Baohatinh.vn) - Công tác đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán là vấn đề luôn được người dân hết sức quan tâm. Thực hiện điện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm từ ngày 16/12/2013 đến 28/2/2014 và có kế hoạch, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cho từng đơn vị đến cán bộ, chiến sỹ.

Công an huyện Hương Khê bắt đối tượng mua bán, sử dụng trên 300 quả pháo nổ các loại.
Công an huyện Hương Khê bắt đối tượng mua bán, sử dụng trên 300 quả pháo nổ các loại.

Trên cơ sở phương án kế hoạch, Công an tỉnh tham mưu cấp ủy, chính quyền có văn bản chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và toàn dân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm gắn với triển khai các chỉ thị, nghị quyết thực hiện đảm bảo TTATGT, phòng chống cháy nổ, quản lý và sử dụng pháo.

Ngoài ra, Công an tỉnh có kế hoạch, huy động lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để tập trung đánh mạnh vào các băng nhóm tội phạm: cướp, cướp giật, giải quyết mâu thuẫn có vũ khí; mua bán, vận chuyển trái phép ma túy trên tuyến biên giới, giải quyết dứt điểm các tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn và tập trung “đánh mạnh” vào buôn bán, vận chuyển pháo nổ, buôn lậu, gian lận thương mại...

Theo đó, các lực lượng sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trật tự công cộng, lợi dụng các phương tiện chở khách để móc túi trên các chuyến xe chở khách về quê ăn tết và trở lại nơi lao động, học tập; các đối tượng vi phạm TTATGT.

Lực lượng công an cũng sẽ tập trung bắt các đối tượng có lệnh truy nã, các đối tượng có quyết định đi trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục; đấu tranh mạnh mẽ với các loại tệ nạn xã hội như: cờ bạc, mại dâm… đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý nhà nước về phòng chống cháy nổ.

Cũng trong dịp này, Công an tỉnh tăng cường hàng chục cán bộ, chiến sỹ các phòng ban như: cơ động, hình sự, xuất nhập cảnh, CSGT về các địa bàn trọng điểm như: Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Nghi Xuân, Hương Sơn, Hương Khê… để có các phương án chủ động đảm bảo tình hình ANTT.

Từ khi ra quân đợt cao điểm đến nay, công an các cấp đã điều tra, khám phá 6 vụ hình sự, 21 đối tượng; thu giữ 2 khẩu súng bắn đạn hoa cải, 4 tuýp sắt, 2,4 kg thuốc nổ, 18 kíp mìn…; phát hiện, bắt giữ 6 vụ, 13 đối tượng về vi phạm kinh tế và môi trường; điều tra, khám phá 3 vụ, 3 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; phát hiện, bắt giữ 14 vụ, 16 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ, thu giữ 262,6 kg pháo các loại.

Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi một cán bộ, chiến sỹ công an từ tỉnh đến cơ sở sẽ làm ổn định tình hình ANTT, TTATGT, TTXH, góp phần để mọi người, mọi nhà vui tết, đón xuân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast