Đâm người, cướp xe vì thiếu tiền tiêu xài

Sau khi vào chợ mua dao, hắn thuê xe lai chở về nhà. Trên đường đi, hắn dùng con dao vừa mua đâm mạnh vào phía sau gáy người xe lai rồi cướp xe tẩu thoát...

Nạn nhân Trần Kim Liên (SN 1973, ở thị trấn Nghèn - Can Lộc) bàng hoàng kể: “Lúc đó khoảng hơn 12 giờ ngày 16/6, tôi đang ngồi đợi khách thì một thanh niên dáng người nhỏ thó đến thuê chở về xã Thuần Thiện. Đi được một đoạn đường khá xa, khi tôi vừa rẽ vào đường đất thì bất ngờ bị hắn đâm một phát vào gáy. Quá hoảng sợ, tôi nhảy phóc ra khỏi xe, lăn xuống lề đường. Chiếc xe đổ rầm, hắn cầm con dao dính đầy máu tiến lại. Lúc này tôi chỉ biết quỳ xuống van xin hắn tha mạng. Hắn gằn giọng hỏi có tiền không, tôi lắc đầu rồi móc điện thoại đưa cho hắn. Đút điện thoại vào túi, hắn bắt tôi quay mặt lại đi về phía đập Cù Lây. Đi được vài bước, tôi bỏ chạy một mạch không dám ngoái đầu nhìn lại. Sau đó, tôi ngất đi do mất quá nhiều máu và được người dân gần đó phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu".

Đối tượng Bắc khai nhận hành vi phạm tội trước cơ quan điều tra
Đối tượng Bắc khai nhận hành vi phạm tội trước cơ quan điều tra

Sau khi nhận được tin báo, Đại tá Trần Văn Sơn – Trưởng Công an huyện Can Lộc tổ chức cuộc họp khẩn cấp, chỉ đạo lập phương án điều tra. Các mũi trinh sát được tỏa đi khắp nơi, khoanh vùng, đồng thời sang lọc đối tượng. Trong quá trình điều tra, trinh sát phát hiện trên địa bàn thị trấn Nghèn xuất hiện một đối tượng có hình dáng như người bị hại mô tả, đi chiếc xe máy mang biển số 38Z1 - 4414 và đã bán chiếc điện thoại tại một tiệm cầm đồ.

Bằng nghiệp vụ điều tra, công an xác định đối tượng gây án là Nguyễn Đình Bắc (SN 1990), ở xóm Lâm Nghiệp, xã Thuần Thiện (Can Lộc).

Biết không thoát tội và để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, ngày 17/6, tên Bắc được gia đình đưa đến Công an huyện Can Lộc đầu thú về hành vi phạm tội của mình. Tại cơ quan công an, Bắc khai nhận: Trưa ngày 16/6, hắn vào chợ thị trấn mua một con dao mác rồi thuê xe lai chở về nhà với mục đích giết người và cướp tài sản. Sau khi cướp được điện thoại và xe máy của anh Liên, hắn quay lại thị trấn Nghèn bán điện thoại tiều xài, còn xe máy không cầm được vì không có giấy tờ.

Dụng cụ gây án và tang vật
Dụng cụ gây án và tang vật

Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội “giết người, cướp tài sản”, đồng thời hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng Nguyễn Đình Bắc ra xét xử trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast