Đâm thuyền khiến "bạn chài" rơi xuống biển tử vong, lĩnh 43 năm tù

(Baohatinh.vn) - Ngày 9/2, Tòa án nhân dân dân tỉnh Hà Tĩnh xét xử sơ thẩm vụ án giết người tại xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà đối với các bị cáo: Phạm Văn Nghĩa (SN 1993), Lê Công Sức (SN 1993), Đinh Văn Hoạt (SN 1995) và Lê Văn Anh (SN 1995), đều trú tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Đâm thuyền khiến "bạn chài" rơi xuống biển tử vong, lĩnh 43 năm tù ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh: Khoảng 3 giờ ngày 15/7/2014, trong quá trình đánh bắt hải sản tại vị trí cách bờ biển xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà khoảng 1,5 đến 2 hải lý, lưới cụ của Phạm Văn Nghĩa điều khiển vướng vào lưới của anh Nguyễn Bá Quảng đang đánh bắt hải sản ở khu vực đó nên anh Quảng leo lên tàu đánh vào đầu Nghĩa, đồng thời lấy hộp đựng máy định vị, máy bộ đàm của người này vứt xuống thuyền của mình.

Do tiếc số tài sản bị mất, Nghĩa đã dùng tàu của mình đuổi theo để đòi lại nhưng anh Quảng không trả. Thấy vậy, Nghĩa và Lê Công Sức, Lê Văn Anh, Đinh Văn Hoạt dùng chì, gạch, gỗ, bát ném vào thuyền anh Quảng.

Nghĩa còn điều khiển tàu ép sát dùng gậy tre đánh vào người anh Quảng, đồng thời cho tàu của mình đâm làm thuyền anh Quảng bị nghiêng khiến nạn nhân rơi xuống biển dẫn đến tử vong.

Đâm thuyền khiến "bạn chài" rơi xuống biển tử vong, lĩnh 43 năm tù ảnh 2

Nỗi đau người thân nạn nhân Quảng

Hành vi của Phạm Văn Nghĩa và Lê Công Sức, Đinh Văn Hoạt, Lê Văn Anh phạm vào tội “giết người”, được quy định tại khoản 2, điều 93 Bộ luật Hình sự.

Trong vụ án này, Phạm Văn Nghĩa vừa là người khởi xướng, vừa là người thực hành, còn Lê Công Sức, Đinh Văn Hoạt và Lê Văn Anh đồng phạm với vai trò giúp sức.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Văn Nghĩa 13 năm tù; các bị cáo: Lê Công Sức, Đinh Văn Hoạt và Lê Văn Anh, mỗi đối tượng nhận 10 năm tù.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast