Đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện tồn đọng từ 6/12 - 30/6/2016

(Baohatinh.vn) - Sau khi Thông tư số 54/2015/TT-BCA ngày 22/10/2015 quy định về đăng ký xe được ban hành, Bộ Công an đã bổ sung thêm Điều 25a nhằm giải quyết việc đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện còn tồn đọng trong thời gian qua.

Phóng viên Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trao đổi với Thiếu tá Bùi Đức Thuận - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh (PC67) xung quanh vấn đề này.

- Thưa ông, việc đăng ký và cấp biển số cho xe mô tô điện, xe máy điện tồn đọng trên địa bàn toàn tỉnh được triển khai như thế nào và cách giải quyết đối với những trường hợp không có hồ sơ giấy tờ?

Sau khi nhận được Thông tư số 54/2015/TT-BCA (bổ sung Điều 25a) quy định giải quyết đăng ký xe đối với mô tô điện, xe máy điện, Phòng PC67 đã có văn bản yêu cầu các đơn vị nhanh chóng triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể. Theo đó, việc giải quyết đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện tồn đọng từ trước đến nay sẽ được thực hiện từ ngày 6/12/2015 - 30/6/2016.

Đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện tồn đọng từ 6/12 - 30/6/2016 ảnh 1

Ảnh minh họa

Công an các huyện, thành phố, thị xã được giao đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện chuẩn bị bộ đóng số khung, số máy cho xe mô tô điện, xe máy điện nhằm phục vụ những trường hợp cần đóng số khung, số máy theo quy định; các đơn vị chưa được cấp thì trực tiếp liên hệ với Phòng PC67 để được cấp. Công an các huyện, thành phố, thị xã thông báo cho tất cả các cá nhân và tổ chức trên địa bàn biết để liên hệ đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện tại các đơn vị.

Điều 25a nêu rõ: Hồ sơ thủ tục đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện, đối với các trường hợp thất lạc, hoặc không có, gồm: giấy khai đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện theo mẫu ban hành của Bộ Công an, hộ khẩu photocopy đối với trường hợp xe của cá nhân, giấy giới thiệu của cơ quan tổ chức đối với trường hợp xe của cơ quan, tổ chức; xuất trình chứng minh nhân dân của người đến đăng ký.

Cơ quan đăng ký xe có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ đăng ký, kiểm tra thực tế xe; nếu có đủ số máy, số khung và phù hợp với hồ sơ đăng ký xe thì cấp ngay biển số xe và giấy hẹn cho chủ xe; nếu xe chỉ có số máy, hoặc số khung, xe không có số máy, không có số khung, hoặc số máy, số khung bị mờ, hoen gỉ thì cơ quan đăng ký xe cấp biển số xe và tổ chức đóng số máy (nếu được), số khung theo số biển số xe và viết giấy hẹn cho chủ xe, không thu lệ phí đóng số khung, số máy.

Trong thời hạn 2 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký xe giải quyết cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe, đối với những xe không đóng được số máy thì ghi là “không có” vào mục “số máy” của đăng ký xe.

- Xin cảm ơn ông!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast