Đau lòng hai cái chết xuất phát từ rượu

Rượu vào, một thanh niên đã làm cha trọng thương rồi tự sát. Người cha cũng đã qua đời sau đó.

Chiều ngày 4/4, Nguyễn Thành Đồng (sinh 1986, xóm 6, xã Đức Yên, huyện Đức Thọ) khi đi đám cưới về, bị bố là ông Nguyễn Xuân Đức, sinh năm 1941, say rượu mắng chửi. Lần này vì đang có hơi men

Ông Nguyễn Xuân Đức khi được điều trị tại Bệnh viện Đức Thọ
Ông Nguyễn Xuân Đức khi được điều trị tại Bệnh viện Đức Thọ

trong người nên Đồng đã to tiếng cãi lại. Khi thấy bố tìm gậy đánh thì Đồng đã lao vào ngăn cản. Vì trượt chân sau cú đẩy của con nên ông Đức va đầu vào thành bờ rào.

Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cho biết toàn bộ não trái của ông Đức bị dập, nên không thể cứu chữa. Sáng 5/4, biết tin bố bị chấn thương nặng, Đồng đã liên lạc với một người bạn thân của mình và nói “ông Đức chết tau cũng chẳng sống làm gì” rồi tắt máy. Khi mọi người đang lo lắng cho bố, Đồng vào nhà khóa trái cửa rồi treo cổ tự tử.

Ông Nghiêm Tân, một hàng xóm của Đồng cho biết: “Đồng là một đứa con ngoan, thương mẹ. Nhà nghèo, cha nghiện rượu. Cứ rượu vào là mẹ con chịu những trận đòn thâm tím, nhiều khi phải sang sống ở nhà hàng xóm, có khi phải ra sống ngoài chợ. Lớn lên, 2 anh trai phải đi làm thuê trong Nam. Đồng đi bộ đội, ra quân đi học trường trung cấp hàng hải ở Đà Nẵng. Cuối năm 2009 bị tai nạn giao thông nên chưa đi làm được. Ở nhà ông bố nghiện rượu nên đánh đập mẹ, chửi bới liên miên. Nhiều lần vào can bố đánh mẹ, Đồng cũng bị những trận đòn của bố”.

Chiều 6/4 ông Đức cũng trút hơi thở cuối cùng. Ngôi nhà nhỏ giờ phải chịu hai cái tang cùng lúc, mà bi kịch xuất phát từ rượu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast