Đề nghị Bộ Công an thành lập Sở Cảnh sát PCCC và CHCN Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/10, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Giám đốc Công an tỉnh Lê Văn Sao chủ trì hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 1634/CT-TTg, 3 năm thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và triển khai Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư trung ương về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (PCCC&CHCN).

Đề nghị Bộ Công an thành lập Sở Cảnh sát PCCC và CHCN Hà Tĩnh ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các địa phương, đơn vị phải xác định rõ công tác PCCC&CHCN là công tác trọng tâm, thường xuyên liên tục, lâu dài của cả hệ thống chính trị

Tính đến tháng 8 năm 2015, trên địa bàn toàn tỉnh có gần 2.500 cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã xảy ra 156 vụ cháy nhà dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, 4 vụ nổ, 7 vụ tai nạn, sự cố, làm chết 23 người, 59 người bị thương, thiệt hại tài sản gần 145 tỷ đồng.

Đề nghị Bộ Công an thành lập Sở Cảnh sát PCCC và CHCN Hà Tĩnh ảnh 2
Ông Phan Công Ngôn - Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Hà Tĩnh: DN đã có sự đầu tư thỏa đáng cả về con người, phương tiện trang thiết bị cho công tác PCCC&CHCN. Nhờ đó, 5 năm qua, toàn đơn vị không để xảy ra trường hợp đáng tiếc nào.

Thực hiện Chỉ thị số 1634/CT-TTg và các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức PCCC&CHCN cho cán bộ, nhân dân.

Đề nghị Bộ Công an thành lập Sở Cảnh sát PCCC và CHCN Hà Tĩnh ảnh 3
Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Văn Hổ: Cần xác đinh rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong điều hành, phối hợp đồng bộ nhưng phải có sự chỉ đạo thống nhất.

Lực lượng cảnh sát PCCC&CHCN không ngừng lớn mạnh. Toàn tỉnh có hai đội dân phòng với gần 2.400 đội viên. Có trên 2.100 đội phòng cháy chữa cháy cơ sở và 75 đội phòng cháy chữa cháy chuyên ngành với gần 27.500 đội viên, cơ sở hạ tầng cho công tác PCCC&CHCN đã được quan tâm đầu tư mạnh.

Đề nghị Bộ Công an thành lập Sở Cảnh sát PCCC và CHCN Hà Tĩnh ảnh 4
Ông Nguyễn Huy Lợi - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm Hà Tĩnh: Từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 102 vụ cháy rừng, diện tích rừng bị thiệt hại là hơn 246 ha. Mặc dù công tác PCCC rừng đã được các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc nhưng vẫn còn một số hạn chế, đặc biệt là chính quyền cơ sở một số địa phương còn chủ quan, lơ là, xem nhẹ công tác PCCCR

Tại hội nghị, Đại tá Trần Trung Thành – Phó cục trưởng Cục cảnh sát PCCC&CHCN biểu dương sự chỉ đạo quyết liệt của Hà Tĩnh trong thời gian qua đối với công tác PCCC.

Đề nghị Bộ Công an thành lập Sở Cảnh sát PCCC và CHCN Hà Tĩnh ảnh 5

Phó cục trưởng Cục cảnh sát PCCC&CHCN đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm bố trí ngân sách đầu tư cho công tác PCCC, CHCN; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân dân. UBND tỉnh cần chỉ đạo, kiện toàn tổ chức PCCC tại chỗ, củng cố và xây dựng mới các đội phòng cháy chữa cháy cơ sở; tăng cường hơn nữa hoạt động kiểm tra các cơ sở sản xuất, nhà cao tầng, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trên địa bàn.

Đề nghị Bộ Công an thành lập Sở Cảnh sát PCCC và CHCN Hà Tĩnh ảnh 6
Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC&CHCN
Đề nghị Bộ Công an thành lập Sở Cảnh sát PCCC và CHCN Hà Tĩnh ảnh 7
Đại tá Lê Văn Sao – Giám đốc công an tỉnh trao giấy khen các tập thể, cá nhân

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác PCCC&CHCN thời gian qua, đề nghị các địa phương, đơn vị phải xác định rõ công tác PCCC là công tác trọng tâm, thường xuyên liên tục, lâu dài của cả hệ thống chính trị, từ đó quán triệt sâu rộng đến từng đảng viên và người dân.

Đề nghị Bộ Công an thành lập Sở Cảnh sát PCCC và CHCN Hà Tĩnh ảnh 8

Việc tuyên truyền phải được thực sự nghiêm túc, hiệu quả, tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của từng người dân. Lực lượng PCCC phải được củng cố, xây dựng đảm bảo đủ mạnh, tinh nhuệ, thiết thực, hiệu quả; luôn chủ động phòng tránh bằng cách kiểm tra và xử lý một cách nghiêm túc. Các địa phương, đơn vị phải tổ chức phối hợp tốt để diễn tập bài bản, gắn với thực tiễn.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Công an thành lập Sở Cảnh sát PCCC&CHCN Hà Tĩnh để công tác này được triển khai đồng bộ, chủ động, thiết thực và hiệu quả hơn.

Tại hội nghị, đã có 5 tập thể, 6 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng bằng khen; nhiều tập thể và cá nhân đã được Công an tỉnh khen thưởng.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast