Đêm khuya vào công trường "thủ" 1.560 kg sắt rồi chiếm đoạt

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vi Giang Nam (sinh năm 1989, ở Sơn Kim, Hương Sơn, Hà Tĩnh) về hành vi trộm sắt tại công trường Dự án Formosa.

Đêm khuya vào công trường "thủ" 1.560 kg sắt rồi chiếm đoạt ảnh 1

Đối tượng Vi Giang Nam

Vào khoảng tháng 9/2014, Vi Giang Nam nhận được một hợp đồng cắt cọc nhồi của Công ty TNHH tập đoàn luyện kim số 5 Trung Quốc (MCC5) và một số đơn vị thi công khác trong công trường Dự án Formosa. Theo đó, Nam đã thuê người cắt số bê tông này và tập kết trong công trường MCC5.

Quá trình làm việc tại đây, Nam để ý thấy nhiều đống sắt loại phi 18 được cắt ngắn với nhiều kích thước khác nhau của Công ty MCC5 để trong công trường gần chỗ tập kết cọc nhồi của Nam nên nảy sinh ý định trộm cắp số sắt đó.

Đến khoảng 23h ngày 9/12/2014, Nam mượn xe máy của bạn đi đến công trường, rồi lợi dụng sơ hở của bảo vệ liền bốc các thanh sắt bỏ vào trong các ống cọc bê tông đã được cắt sẵn, sau đó dùng đất cát bịt kín hai đầu ống lại để tránh bị phát hiện.

Xong việc này, Nam đi xe máy về lán trọ của mình tại xã Kỳ Liên và nằm ngủ. Đến khoảng 14h hôm sau (10/12/2014), Nam gọi điện cho anh Lê Mạnh Hà (sinh năm 1978, ở thôn Văn Hải, xã Gia Phượng, Gia Viễn, Ninh Bình) là lái máy cẩu để thuê vào công trường cẩu số cọc nhồi của Nam về lán trọ, trong đó có 3 ống được Nam giấu 1.560kg sắt.

Đang trong quá trình vận chuyển số sắt ra ngoài thì đối tượng bị công an phát hiện, bắt giữ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast