Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại BMC Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (10/3), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm Thương mại và Khách sạn BMC Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại BMC Hà Tĩnh ảnh 1
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại BMC Hà Tĩnh ảnh 2

Với tình huống giả định, 9h sáng 10/3 xảy ra cháy tại khu vực kinh doanh siêu thị (tầng 2 ngôi nhà 16 tầng) và nguyên nhân được xác định do chập điện; lúc này, có khoảng 500 người đang mua sắm, làm việc tại tòa nhà.

Ngay sau khi phát hiện cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở đã kịp thời báo động và triển khai công tác cứu người, cứu tài sản; sử dụng các phương tiện tại chỗ khống chế đám cháy.

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại BMC Hà Tĩnh ảnh 3
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại BMC Hà Tĩnh ảnh 4

Nhanh chóng huy động phương tiện, lực lượng để cứu hỏa

Song, đám cháy phát triển nhanh, lan ra toàn bộ khu vực kho chứa hàng, gây cháy lớn, tỏa ra nhiều khói, gây khó khăn cho công tác cứu chữa trong khi lực lượng tại chỗ không thể dập tắt đám cháy nên phải điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC, cứu hộ cứu nạn (CHCN) Công an tỉnh.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC-CHCN điều động 1 xe chỉ huy, 5 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng 50 chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ để triển khai chữa cháy.

Lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường...

Lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường...

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại BMC Hà Tĩnh ảnh 6

... và cấp cứu nạn nhân bị hỏa hoạn

Sau 30 phút phối hợp tổ chức cứu chữa bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng tham gia chữa cháy đã cứu được hàng trăm người thoát khỏi đám cháy; một số người bị thương được đưa ra ngoài sơ cứu, đưa đến bệnh viện; đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại BMC Hà Tĩnh ảnh 7

Rút kinh nghiệm sau khi dập tắt vụ cháy

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao công tác xử lý PCCN tại chỗ và sự phối hợp của các lực lượng trong xử lý tình huống, đồng thời yêu cầu các đơn vị, các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, chủ động phòng ngừa, hạn chế cháy nổ, tai nạn; luôn chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả khi sự cố xảy ra.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast