Gắn trách nhiệm địa phương, đơn vị trong đảm bảo ATGT ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Dù có nhiều nỗ lực trong công tác đảm bảo ATGT, song Kỳ Anh vẫn là địa phương tăng cả 3 tiêu chí (số vụ TNGT, số người bị thương, số người chết) trong năm 2016.

Một trong những nguyên nhân được lãnh đạo huyện chỉ ra tại cuộc họp vừa đây là do các xã, phòng ban, đoàn thể chính trị vào cuộc thiếu quyết liệt, chưa chủ động đưa là các giải pháp, còn mang nặng tâm lý trông chờ ỷ lại từ cấp trên.

gan trach nhiem dia phuong don vi trong dam bao atgt o ky anh

Vì vậy, trong năm 2017, để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong đảm bảo ATGT, giảm sâu về số vụ tai nạn, số người bị thương, số người chết so với năm 2016, huyện Kỳ Anh đã đề ra nhiều giải pháp quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó gắn trách nhiệm cho cấp ủy, chính quyền các xã, phòng, ban, đoàn thể cấp huyện về mục tiêu đảm bảo ATGT.

gan trach nhiem dia phuong don vi trong dam bao atgt o ky anh

Đại tá Nguyễn Văn An - PGĐ Công an tỉnh: Để đạt được mục tiêu giảm sâu cả 3 tiêu chí thì cả hệ thống chính trị huyện cần vào cuộc thật sự quyết liệt, đồng bộ với nhiều giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương.

gan trach nhiem dia phuong don vi trong dam bao atgt o ky anh

Thay vì chỉ biết đề xuất, kiến nghị như trước đây, các xã, phòng, ban, đơn vị phải vào cuộc nghiêm túc, đề ra các giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện của địa phương, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban để đảm bảo ATGT; gắn việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT vào bình xét thi đua năm 2017.

gan trach nhiem dia phuong don vi trong dam bao atgt o ky anh

Huyện cũng sẽ bố trí kinh phí trên 5,7 tỷ đồng đề đầu tư, nâng cấp một số hạ tầng giao thông như: xây dựng hệ thống nhà chờ xe buýt đoạn đi qua địa bàn huyện để người dân thuận lợi đón xe buýt nhất là trong các điều kiện thời tiết mưa gió và nắng nóng; lắp đặt các gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí giao cắt; tổ chức duy tu, bảo dưỡng một số tuyến đường GTNT bị hư hỏng nặng; xây dựng hệ thống điện chiếu sáng tại một số nút giao thông quan trọng; tổ chức ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông ở tất cả các tuyến đường; lực lượng công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, đường liên xã...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast