Giả "cò" để lừa tiền tài xế

(Baohatinh.vn) - Khoảng 2h30 ngày 29 tháng 11/2014, phát hiện 4 xe ô tô có dấu hiệu quá tải, lực lượng liên ngành Trạm Kiểm tra tải trọng xe trên QL 1A đoạn xã Kỳ Nam (Kỳ Anh) ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nhưng cả 4 xe này đã vượt trạm, bỏ chạy theo hướng Bắc – Nam...

Chạy khoảng 500m thì 2 xe bị chặn lại, 2 xe chạy thoát do lực lượng chức năng khá mỏng.

Các lái xe Nguyễn Quốc Tiến và Hà Văn Trọng, thường trú tại Bình Định, cho biết, trước đó, do biết Trạm làm việc trên QL 1A tại Km 592+200 đoạn đi qua xã Kỳ Nam nên họ dừng xe cách đó gần 1km, sau đó đi bộ lại thám thính. Tại đó, họ được một đối tượng chủ động đến gợi ý là có thể giúp họ qua Trạm trót lọt.

Giả "cò" để lừa tiền tài xế ảnh 1

Công an xã Kỳ Nam làm việc với đối tượng Bùi Thị Tứ

Để tạo độ tin cậy, đối tượng này bảo với cánh lái xe là có quen biết cán bộ Trạm và bình thường thì lấy mỗi xe 300.000 đồng nhưng giờ “căng” hơn nên phải 400.000 đồng mới được việc.

Đang ở thế bí, cả 4 lái xe đã chung tiền lên đến 1.600.000 đồng để đưa cho người này.

Yên tâm với người "môi giới", đến 2h20' ngày 29/11, cả 4 xe đồng loạt xuất phát, nhưng sau 10', khi qua trạm thì bị phát hiện và 2 trong 4 xe bị đưa về xử lý.

Do không qua trạm trót lọt, lái xe đã tố cáo hành vi của đối tượng này với cơ quan chức năng.

Nhằm làm rõ hành vi của đối tượng lừa đảo, Trạm Kiểm tra tải trọng xe đã phối hợp với Ban Công an xã Kỳ Nam nhanh chóng xác minh "cò" xe quá tải này là Bùi Thị Tứ (SN 1965), một lao động tự do, thường trú tại xóm Minh Thành, xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh.

Trong lời khai với Công an xã Kỳ Nam, đối tượng cho biết, do nắm bắt được nhu cầu của các lái xe quá tải nên dựng nên câu chuyện quen biết cán bộ Trạm Kiểm tra tải trọng xe và tìm gặp các lái xe quá tải để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo Sở GTVT Hà Tĩnh đã kịp thời chỉ đạo làm rõ có hay không sự móc ngoặc của đối tượng "cò" xe quá tải với cán bộ Trạm Kiểm tra tải trọng xe. Quan điểm của người đứng đầu ngành GTVT Hà Tĩnh là nghiêm trị đối với cán bộ có hành vi tiêu cực và đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, công việc của Trạm.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast