Giả danh nhà báo vu khống, vòi tiền CSGT

Phong hẹn tổ tuần tra kiểm sát trên đến một quán cà phê tại TP Buôn Ma Thuột để giao tiền thì bị bắt quả tang.

Ngày 30/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Hoàng Phong (23 tuổi), thường trú ở tổ dân phố 9, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc đối tượng này giả danh nhà báo để vu khống, vòi tiền của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT).

Phong là một sinh viên mới tốt nghiệp một trường Cao đẳng nghề ở TP Hồ Chí Minh.

Giả danh nhà báo vu khống, vòi tiền CSGT ảnh 1
Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Phong.

Vào khoảng 22h ngày 29/8, tại một quán cà phê ở đường Mai Hắc Đế - TP Buôn Ma Thuột, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện, bắt quả tang lập biên bản xử lý đối tượng Phạm Hoàng Phong, thu giữ tang vật 40 triệu đồng. Đây là số tiền Phong đã dàn cảnh vu khống để vòi tiền của của CSGT.

Bước đầu, Phong khai nhận: Vào ngày 26/8, trên đường đi qua huyện Cư Jut – tỉnh Đắk Nông thì có gặp một tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông đang làm nhiệm vụ và Phong đã nảy sinh ra ý định giả danh nhà báo để tìm cách bịa đặt, vòi tiền tổ CSGT trên.

Tiếp đó, Phong gọi điện đến Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông xưng danh mình là phóng viên của một tờ báo và có trong tay hình ảnh đã quay chụp được bằng chứng các CSGT vi phạm quy trình tuần tra kiểm soát. Mục đích của Phong là để vòi tiền của các CSGT Đắk Nông, chứ thực ra Phong không có hình ảnh hay tài liệu gì cả.

Sau đó, Phong hẹn tổ tuần tra kiểm sát trên đến quán cà phê để giao tiền thì bị bắt quả tang.

Theo CAND Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast