Giả nhà báo tống tiền CSGT

Thái và U. bày "chiêu" vi phạm luật giao thông để CSGT lập biên bản với lỗi nhẹ hoặc bỏ qua, cả hai sẽ đi một chút rồi quay lại, xưng là nhà báo và tống tiền vì CSGT "sai quy trình".

Tối 12-2, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Quang Thái (24 tuổi, quê Đắk Lắk, trú Q.7, TP.HCM) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Giả nhà báo tống tiền CSGT ảnh 1

Nguồn tin cho biết, Phạm Quang Thái cùng một thanh niên tên D.K.U (vừa tốt nghiệp đại học) thường xuyên xưng là nhà báo. Khi vi phạm luật giao thông, bị CSGT thổi phạt thì cả hai xin giảm nhẹ lỗi.

Nếu CSGT lập biên bản với lỗi nhẹ hơn, hoặc bỏ qua lỗi vi phạm cho cả hai đi thì ít phút sau, cả hai sẽ quay lại. Với chiêu bài “tôi là nhà báo, các anh đã làm sai quy trình, chúng tôi sẽ tố cáo tới lãnh đạo để các anh bị kỷ luật”. Do sợ mất thành tích, bị kỷ luật vì làm sai quy trình, một số CSGT đã chấp nhận “chung chi” cho cả hai để được bỏ qua.

Đầu tháng 2-2015, Thái và U tiếp tục diễn chiêu quen thuộc với một tổ công tác của đội CSGT Tân Sơn Nhất (phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.HCM). Xác minh tại tờ báo mà Thái và U xưng là “nhà báo của báo…”, xác định không có nhà báo nào như Thái và U, lãnh đạo đội CSGT này đã tố cáo tới Cơ quan điều tra.

Ngày 12-2, khi Thái vừa nhận 20 triệu đồng của một CSGT, bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast