Giả nhân viên vận chuyển lừa đảo tiền tỷ

Giả mạo nhân viên công ty vận chuyển với những thùng quà cả chục tỷ đồng, Trang đã lừa hàng chục nạn nhân để lấy tiền nhận quà.

Ngày 30-6, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh (PC46) hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP Hồ Chí Minh đề nghị truy tố bị can Lê Thị Phương Trang (41 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Qua mạng xã hội Facebook, chị N.T.T.T. (31 tuổi, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) quen biết với một người nước ngoài tự xưng tên là Frank Modric, hiện đang sinh sống tại Anh quốc và làm chủ một tập đoàn Quản lý và khai thác bất động sản.

gia nhan vien van chuyen lua dao tien ty

Lê Thị Phương Trang.

Sau 2 tháng quen biết, ngày 11-3-2015, Frank Modric nói sẽ gửi về Việt Nam một thùng quà có giá trị gồm: điện thoại iPhone 6, nữ trang, áo khoác, mỹ phẩm và 550.000USD nhờ T. giữ giúp, để sau này khi Frank Modric về Việt Nam sẽ dùng làm từ thiện.

Ngày 12-3-2015, chị T. đã nhận được điện thoại cùa một người nữ xưng tên Yến, tự giới thiệu là nhân viên đại lý Công ty Express tại Việt Nam gọi để xác nhận thông tin của T. và cho biết thùng quà nước ngoài gửi cho T. đã về đến Việt Nam. Do trong thùng quà có số tiền lớn đô la Mỹ nhưng không khai báo nên Yến yêu cầu T. phải nộp 70 triệu đồng để làm thủ tục nhận hàng.

Tin lời Yến, T. đến ngân hàng nộp 45 triệu đồng. Sau đó, Yến yêu cầu chị T. phải nộp thêm tiền mới được nhận quà. Nghi ngờ bị lừa nên chị T. đã trình báo với cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định, Yến chính là Lê Thị Phương Trang, đối tượng nằm trong đường dây lừa đảo do những người Nigeria và Malaysia cầm đầu.

Trong thời gian tháng 2-2015, tại Malaysia, Trang gọi điện thoại cho khoảng 100 người, nhưng chỉ có khoảng 10 người nộp tiền, tổng số tiền các bị hại đã bị chiếm đoạt khoảng 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, Trang đã giả danh nhân viên các công ty vận chuyển, nhân viên hải quan tham gia cùng các đối tượng người Nigieria và Malaysia lừa đảo chiếm đoạt tiền của 3 phụ nữ khác ở TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh và Quảng Ninh hơn 230 triệu đồng.

Theo Thúy Hà/cand.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast