Giả sư thành... phạm thật!

Vào hồi 14 giờ ngày 3/2 tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, Phòng Bảo vệ Chính trị 4 (CA Hà Tĩnh) phối hợp với Công an Thành phố Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng giả sư Nguyễn Phước Thiện sinh năm 1985 trú ở Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang khi đối tượng này đang thực hiện mua bán hương với các hộ dân sống trên địa bàn với giá 20.000đ mỗi thẻ.

Đối tượng Nguyễn Phước Thiện
Đối tượng Nguyễn Phước Thiện

Tại cơ quan điều tra Thiện khai nhận: Qua bạn bè Thiện đã nhờ người làm giấy giới thiệu giả của Chùa Vĩnh Bình để đi bán hương quyên góp tiền để xây dựng tu bổ nhà chùa. Đầu tháng 1/2010 Thiện từ Tiền Giang ra Hà Tĩnh mang theo hàng ngàn vỏ hộp mua tại nhà chùa Vình Bình, quần áo nâu của tu sỹ Phật giáo và thuê nhà ông Trần Hữu Thân, số 33 đường Hồ Phi Chẩn tại tổ 8 phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh để làm hương giả và đóng vào hộp.

Sau khi hoàn thành Thiện đã cạo trọc đầu và mặc áo tu sỹ đi đến các gia đình chào mời mua hương với giá cao nhằm một phần giúp đỡ nhà chùa có kinh phí tôn tạo và khuyến khích gia đình nào mua nhiều thì được ghi tên để về chùa làm lễ cầu siêu, cầu an, giải hạn cuối năm.

Hiện Công an Hà Tĩnh thu giữ 1000 vỏ hộp hương , 35 hộp hương , 2.000.000 đ và tiến hành lập hồ sơ xử lý đối tượng theo pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast