Giải quyết mâu thuẫn nhỏ bằng… nắm đấm

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, anh Lê Trung Kiên đánh chị Phan Thị Hiền (33 tuổi) trú xóm Mai Lâm, xã Mai Phụ (Lộc Hà) ngất xỉu, hôn mê phải nhập viện cấp cứu.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, chị Phan Thị Hiền kể lại: Chiều 25/5, chị gặp Lê Trung Kiên là anh họ chồng, trú cùng xã. Chưa kịp chào hỏi, không hiểu lý do gì mà Kiên chửi mắng và xông đến tát vào mặt. Sau đó, anh Kiên túm cổ áo, đập đầu chị vào bờ kè chắn sóng 3 – 4 cái khiến chị ngã xuống và ngất tại chỗ. Ngay sau đó, chị được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Hiện, khắp người chị đau nhức, đầu choáng váng, không thể ngồi dậy được.

Chị Hiền đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh
Chị Hiền đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Bác sỹ điều trị ở khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Bệnh nhân Hiền vào viện trong tình trạng choáng váng, buồn nôn, bị thâm ở mắt và gò má, đau sưng nhẹ vùng chẩm, thâm tím vùng đùi và gối. Quá trình điều trị, bệnh nhân liên tục kêu đâu đầu, buồn nôn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Văn Anh - Trưởng công an xã Mai Phụ cho biết: Hôm xảy ra sự việc, Công an xã và xóm đã xuống hiện trường lập biên bản, ghi nhận thông tin ban đầu, tổ chức sơ cứu nạn nhân tại cơ sở y tế, sau đó chuyển lên tuyến trên. Hiện tại, xã đã nhận được đơn tố cáo của anh Lê Văn Giáp - chồng chị Phan Thị Hiền. Làm việc với Công an, anh Kiên thừa nhận hành vi đánh chị Hiền. Hiện Công an xã đang làm rõ một số tình tiết, hoàn thiện hồ sơ ban đầu để chuyển lên Công an huyện Lộc Hà xử lý. Đồng thời, Công an xã cũng đã giao cho anh Kiên có trách nhiệm chăm lo sức khỏe cho chị Hiền. Tuy nhiên, anh Kiên vẫn chưa thực hiện. Trưởng công an xã cũng cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn hàng đáy (diện tích mặt nước khai thác thủy sản) giữa 2 gia đình.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Lê Trung Kiên đã coi thường tính mạng, xâm hại sức khỏe của người khác. Đáng buồn hơn, người bị hại chính là vợ của em họ mình.

Rồi đây, hành vi vi phạm của Kiên sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, thậm chí là truy cứu trách nhiệm hình sự nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Điều đáng nói ở đây là trong hành xử hàng ngày, văn hóa ứng xử đã có lúc, có nơi bị xem nhẹ. Thậm chí đối với một số người như Lê Trung Kiên, giải quyết mâu thuẫn chỉ bằng nắm đấm thô bạo dù đó chỉ là người phụ nử chân yếu tay mềm, lại là người thân của mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast