Giao ban công an 3 tỉnh Hà Tĩnh – Bôli khămxây - Khăm muộn

Sáng 16//7 tại Hà Tĩnh, Công an 3 tỉnh Hà Tĩnh (nước CHXHCN Việt Nam) – Bôli khămxây, Khăm muộn (Nước CHDC nhân dân Lào) tổ chức hội nghị giao ban năm 2010 về bảo vệ an ninh, trật tự.

Công an 3 tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp giữ gìn an ninh trật tự và ATXH
Công an 3 tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp giữ gìn an ninh trật tự và ATXH

Do Hà Tĩnh – BôLikhămXây- Khăm muộn có nhiều huyện giáp ranh với nhau, địa bàn đi lại thuận lợi, có Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo nên bọn tội phạm thường lợi dụng xâm nhập hoạt động phá hoại. Các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý, buôn bán phụ nữ, trẻ em thường lợi dụng điều kiện để qua lại buôn bán, hoặc sau khi gây án ở địa bàn này thường sang địa bàn khác để lẩn trốn và ngược lại.

Thực hiện biện bản nghi nhớ, thời gian qua công an ba tỉnh đã thường xuyên trao đổi thông tin cho nhau những tin tức, tài liệu có liên quan đến an ninh quốc gia của hai nước Việt Nam – Lào; phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; các loại tội phạm như: hình sự, ma túy, kinh tế; bắt đối tượng truy nã, buôn bán phụ nữ trẻ em và các đối tượng hoạt động gây rối khác, bắt giữ được nhiều đối tượng.

Trong quá trình phối hợp ,bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu tham dự hội nghị cũng nêu thực trạng hoạt động của bọn tội phạm trong tình hình hiện nay; đồng thời nêu những mặt tồn tại, cần khắc phục trong thời gian tới như: Cần chủ động hơn nữa trong công tác nắm tình hình, phải thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm cho nhau, khi có vụ việc liên quan kịp thời phối hợp chặt chẻ hỗ trợ nhau trong quá trình xử lý, truy bắt đối tượng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast