Giữ bình yên trong kỳ nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Để nhân dân được sống trong không khí yên bình, vui tươi phấn khởi dịp kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở ở Hà Tĩnh đã tăng cường quân số, chủ động nắm tình hình, có các phương án đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm nhằm đảm bảo ANTT, TT-ATGT.

Thời gian nghỉ lễ dài tới 6 ngày nên các tầng lớp nhân dân cũng như du khách đến Hà Tĩnh vui chơi và con em ở xa có điều kiện về thăm quê nhiều hơn. Theo đó, nhiều hoạt động văn hóa - du lịch, vui chơi, giải trí, các loại hình dịch vụ rất sôi động trong dịp này. Dự báo và chủ động đảm bảo tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn, trong dịp này, Công an Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, công an các địa phương triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ bình yên cho cuộc sống.

Giữ bình yên trong kỳ nghỉ lễ ảnh 1
Giữ bình yên trong kỳ nghỉ lễ ảnh 2
Công an huyện Nghi Xuân bắt giữ 5 đối tượng gây ra 6 vụ cướp của người đi đường trên địa bàn các xã: Xuân Hồng, Xuân Lam (Nghi Xuân).

"Thực hiện kế hoạch công tác, trong dịp này, BGĐ Công an tỉnh đã có điện yêu cầu các đơn vị bố trí ứng trực 100% quân số, chủ động các mặt công tác, nắm tình hình, đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm, các trường hợp vi phạm pháp luật, phòng chống cháy nổ, đảm bảo ANTT và TTATGT", lãnh đạo Phòng Tham mưu - Công an tỉnh cho biết.

Ngày 30/4, CBCS Công an thành phố Hà Tĩnh vẫn cứ miệt mài công việc của mình đảm bảo ANTT, trật tự ATGT. Đang cùng các đồng đội tuần tra, kiểm soát, đo nồng độ cồn các trường hợp điều khiển phương tiện có biểu hiện uống bia, rượu, Đại úy Phạm Duy Thành (Đội CSGT) cho hay: “Từ ngày nghỉ lễ đến nay, chúng tôi thường xuyên bám sát địa bàn tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT tại các địa bàn và tuyến đường trọng điểm, đồng thời phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đo nồng độ cồn. Là chiến sỹ công an nhân dân nên dù khó khăn vất vả nhưng chúng tôi luôn kiên định, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ miễn sao mọi người được bình an, hành phúc là vui rồi”.

Được biết, trong đợt này, Công an TP. Hà Tĩnh đã chủ động đề ra kế hoạch, phương án, phân công nhiệm vụ cho CBCS đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp lễ. Các tổ, đội nghiệp vụ, công an các phường, xã đã chủ động xây dựng phương án, đấu tranh với các tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra, nhất là các tình huống gây rối, trộm cắp, ùn tắc giao thông, cháy nổ, qua đó phân công, bố trí lực lượng, phương tiện kiên quyết xử lý, đảm bảo tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngoài ra, Công an TP. Hà Tĩnh còn chỉ đạo tăng cường lực lượng xuống cơ sở, tập trung nắm tình hình, phát hiện kịp thời các vụ việc phức tạp, xử lý, giải quyết dứt điểm, không để bị động, bất ngờ.

Trên địa bàn KKT Vũng Áng, trung tá Phạm Việt Hưng – Đồn trưởng Đồn Công an Vũng Áng cho biết: “Cùng với lực lượng công an trong toàn tỉnh, trong dịp này, CBCS công an Đồn Vũng Áng ứng trực 100% quân số, tổ chức phòng ngừa những tình huống phức tạp xảy ra, gấy rối trật tự công cộng; chú trọng bảo vệ người, tài sản ở các công trình trọng điểm; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn”.

Công an Đồn Vũng Áng đã xác định những tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm như: Cảng Vũng Áng, Dự án Formosa, Nhà máy Nhiệt điện, các tuyến đường 12A, 1B để tăng cường lực lượng, chỉ đạo chính quyền địa phương, công an các xã tập trung đấu tranh với các băng ổ nhóm, các đối tượng hoạt động kiểu “xã hội đen”, cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản; tuần tra vũ trang kép kín địa bàn.

Trong dịp lễ, CBCS Phòng Cảnh sát Bảo vệ & Cơ động (PC65) luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, KT-XH của tỉnh, tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các đối tượng phạm pháp. Trong thời gian này, CBCS PC65 đã bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát tập trung vào những giờ cao điểm dễ xảy ra tệ nạn và các hoạt động phạm tội, trong đó tập trung vào những đối tượng như: cướp, cướp giật tài sản; trộm cắp tài sản; cố ý gây thương tích; sử dụng vũ khí gây án; các hoạt động cờ bạc, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; vi phạm TTATGT, đua xe trái phép, gây rối TTCC...

Công an các huyện: Thạch Hà, Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh, Hương Sơn, Hương Khê... đã mở đợt cao điểm đảm bảo ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn. Trong thời gian ra quân, công an các đơn vị, địa phương đã bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật như: cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích,... xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm về TTATGT như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá người theo quy định...

Điển hình trong đó là ngày 26/4, Công an huyện Nghi Xuân đã phá chuyên án, bắt giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Mạnh Tú (SN 1989) ở thôn 2 xã Xuân Hồng; Trần Văn Trung (SN 1990) và Nguyễn Văn Đạt (SN 1994), đều ở thôn 5 xã Xuân Lam; Trần Anh Tuấn (SN 1998) trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An); Tạ Quang Tuấn (SN 1999), trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh (Nghệ An), chuyên dùng dao nhọn uy hiếp, gây ra 6 vụ cướp của người đi đường trên địa bàn xã Xuân Hồng, Xuân Lam (Nghi Xuân).

Với sự vào cuộc quyết liệt, lực lượng công an các cấp ở Hà Tĩnh đã đảm bảo cho người người, nhà nhà hưởng trọn niềm vui, bình an trong dịp kỷ niệm ngày thống nhất non sông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast