Hà Tĩnh ban hành công điện về bảo đảm trật tự ATGT dịp tết và lễ hội xuân 2022

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh vừa thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh ký ban hành Công điện số 19/CĐ-UBND ngày 16/12/2021 về bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nhâm Dần và lễ hội xuân 2022.

Hà Tĩnh ban hành công điện về bảo đảm trật tự ATGT dịp tết và lễ hội xuân 2022

Tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ vẫn còn diễn ra ở nhiều địa phương.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và kiểm soát tốt dịch COVID-19 trong hoạt động giao thông vận tải, phục vụ Nhân dân vui đón Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân 2022; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc (thủ trưởng) các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT tại Công điện số 1725/CĐ-TTg ngày 13/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, hướng dẫn kỹ năng về bảo đảm TTATGT và phòng chống dịch COVID-19 khi tham gia giao thông cho người dân. Trọng tâm tuyên truyền người dân thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”"; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; phòng tránh tai nạn đường ngang đường sắt; kế hoạch tổ chức, thực hiện phục vụ vận tải tết; tuân thủ nguyên tắc 5K, nhất là luôn đeo khẩu trang khi tham gia giao thông; xử lý kịp thời tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong dịp tết và tại khu vực diễn ra lễ hội xuân trên địa bàn quản lý.

Giám đốc các sở, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, chủ tịch UBND cấp xã... quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật ATGT; địa phương, đơn vị nào để xảy ra TNGT gia tăng thì phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Hà Tĩnh ban hành công điện về bảo đảm trật tự ATGT dịp tết và lễ hội xuân 2022

Công an Hà Tĩnh mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công an tỉnh tổ chức đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm quy định pháp luật về TTATGT từ ngày 15/12/2021 đến hết ngày 14/02/2022, bảo đảm tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng dịch COVID-19 đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân. Tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm vào các khung giờ thường xảy ra tai nạn giao thông, nhất là thời điểm buổi tối từ 18h đến 24h trên các tuyến, địa bàn có tình hình TTATGT diễn biến phức tạp như: QL1, QL15, QL8, QL12C, đường Hồ Chí Minh và các tuyến đường tỉnh.

Hà Tĩnh ban hành công điện về bảo đảm trật tự ATGT dịp tết và lễ hội xuân 2022

Đội CSGT - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh tập trung tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tập trung kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm thường xảy ra trong dịp cuối năm và tết, như: Lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma tuý, vi phạm quy định tốc độ; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; lập phương án đấu tranh phòng, chống đua xe trái phép và tội phạm trên các tuyến giao thông; cương quyết trấn áp mọi hành vi chống người thi hành công vụ. Kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về bảo đảm an toàn trong hoạt động đường sắt, tại bến khách ngang sông, trên các tuyến, luồng đường thủy. Tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công tác tuần tra, kiểm soát và tăng cường xử phạt nguội thông qua hệ thống camera giám sát.

Phối hợp chặt chẽ với ngành giao thông vận tải, các địa phương có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ tết trên các tuyến đường bộ, đường sắt.

Hà Tĩnh ban hành công điện về bảo đảm trật tự ATGT dịp tết và lễ hội xuân 2022

UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT Hà Tĩnh triển khai kế hoạch vận tải phục vụ kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân 2022.

Sở Giao thông vận tải xây dựng, công bố và triển khai kế hoạch vận tải phục vụ kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân 2022. Trong đó, yêu cầu có phương án vận tải đảm bảo đủ năng lực và chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của Nhân dân trong những ngày cao điểm, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; tuyệt đối không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê và trở lại làm việc trong dịp tết; phối hợp xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi tăng giá vé trái quy định. Kịp thời bố trí phương tiện chuyển tải khách khi xẩy ra trường hợp xe khách chở quá khách phải sang khách theo quy định. Yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khách và hàng hóa ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện, đảm bảo ATGT, giá cước vận tải, chất lượng phục vụ.

Kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện nghiêm các quy định về ATGT và phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải. Có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm COVID-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng theo quy định, hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; chỉ đạo các đơn vị, địa phương khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa, lũ gây ra; kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống vạch sơn, biển báo hiệu giao thông, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo phản quang, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế... trên các tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý.

Chỉ đạo lực lượng thanh tra nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ hành lang ATGT; đồng thời, tổ chức lực lượng ra quân kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm (lấn chiếm lòng, lề đường để họp chợ kinh doanh buôn bán, đặt biển quảng cáo che khuất tầm nhìn và tình trạng thả rông trâu, bò trên các tuyến đường).

UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan truyền thông, Ban ATGT tỉnh thực hiện các nhiệm vụ cụ thể để góp phần bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân 2022.

Toàn văn Công điện số 19/CĐ-UBND xem tại đây.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và các chính quyền địa phương cung cấp số điện thoại đường dây nóng gửi về Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh trước ngày 24/12/2021 tổng hợp công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh của Nhân dân liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, tai nạn giao thông, vận tải hành khách, vận tải hàng hóa.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast