Hà Tĩnh không có người chết do TNGT trong 4 ngày nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, trong 4 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra TNGT nghiêm trọng gây chết người. Tuy nhiên, báo cáo của Sở Y tế, tại hệ thống bệnh viện từ tỉnh đến các địa phương cho thấy, có 94 trường hợp bị thương do TNGT phải vào viện cấp cứu và điều trị (so với dịp lễ năm ngoái, TNGT giảm 1 vụ, giảm 1 người chết).

Hà Tĩnh không có người chết do TNGT trong 4 ngày nghỉ lễ ảnh 1

Tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy còn xuất hiện ở nhiều lứa tuổi

Thiếu tá Bùi Đức Thuận - Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (Công an Hà Tĩnh) cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 170/KH- CAT của Công an tỉnh, đơn vị đã tập trung lực lượng tổng kiểm tra xe ô tô khách từ ngày 26/4 cho đến 10/5, trong đó tăng cường vào những ngày nghỉ lễ. Theo đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tất cả các xe khách kể cả nội và ngoại tỉnh đi qua địa bàn, tập trung vào các lỗi vi phạm như: chạy quá tốc độ, dừng đậu, đón trả khách sai quy định, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với các lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe container, xe ô tô tải, mô tô, xe máy và xe đạp điện…

Xác định các địa bàn trọng điểm thường dễ xảy ra TNGT như: các khu du lịch biển, các trung tâm vui chơi giải trí và nơi thường tập trung đông người, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 05/BGĐ-CAT ngày 24/4/2014 về việc tăng cường lực lượng gồm: cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, CSGT cùng với Công an TP. Hà Tĩnh, Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh, Hương Sơn, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Lộc Hà cùng tham gia phối hợp tuần tra kiểm soát và ứng trực trên tất cả các tuyến đường huyết mạch, làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa tình trạng tụ tập đua xe…

Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt còn phối hợp với Cục CSGT Đường bộ - đường sắt, Công ty TNHH MTV Đường sắt Nghệ Tĩnh, Thanh tra Cục Đường sắt Việt Nam tiến hành kiểm tra, rà soát an toàn tại các đường ngang (giao nhau giữa đường bộ với đường sắt), các khu vực đông dân cư nằm gần đường sắt và các công trình đang được thi công nhằm phát hiện những vi phạm để có biện pháp xử lý triệt để.

Lực lượng CSGT phân công lực lượng phối hợp với tổ công tác của Cục CSGT Đường bộ - đường sắt tăng cường tiến hành kiểm tra tốc độ đối với xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy; kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe tại các khu vực thành phố, thị xã và các khu vực nhạy cảm tập trung đông người và phương tiện…

Thiếu tá Bùi Đức Thuận cho biết thêm: "Trong dịp nghỉ lễ năm nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tiến hành ghi hình, đưa hình thức xử lý nguội vào áp dụng đối với những đối tượng chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng. Các đối tượng chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông sẽ bị xử lý nghiêm."

Đơn vị cũng đã tăng cường cán bộ chiến sỹ phối hợp với lực lượng CSGT địa phương, công an xã tập trung tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô không có GPLX, không đội mũ bảo hiểm, chở quá người quy định và uống rượu bia khi điều khiển phương tiện... là những hành vi bị xử lý nghiêm tại các địa phương.

Nhiều biện pháp đồng bộ và quyết liệt của lực lượng CSGT Hà Tĩnh góp phần kiềm chế và giảm thiểu TNGT, đảm bảo cho nhân dân cũng như du khách thập phương được tận hưởng niềm vui trọn vẹn trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast