Hà Tĩnh là một trong 4 địa phương dẫn đầu cả nước về giảm cả 3 tiêu chí TNGT

Sáng 3/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo An toàn giao thông năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì điểm cầu tại Hà Tĩnh.

Năm 2012, tình hình TTATGT trên cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí. Cụ thể, từ ngày 16/11/2011 đến 15/11/2012, toàn quốc xảy ra 36.409 vụ, giảm 7.490 vụ (-17,06%) TNGT; làm chết 9.849 người, giảm 1.647 người (-14,33%); bị thương 38.064 người, giảm 9.527 người (-20,02%) so với cùng kỳ năm 2011.

Một điều đáng mừng, năm nay, Hà Tĩnh là một trong 4 địa phương dẫn đầu cả nước về giảm cả 3 tiêu chí trên 30%. Cũng trong khoảng thời gian như vậy, trên địa bàn tỉnh xảy ra 286 vụ, giảm 128 vụ TNGT (-30,92%); làm chết 142 người, giảm 64 người (-31,07%); bị thương 231 người, giảm 148 người (-39,05%). Để có được kết quả này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn toàn tỉnh đã chỉ đạo thực hiện một các quyết liệt, đồng bộ - Đặc biệt là việc tăng cường quản lý nhà nước về TTATGT, đưa việc đảm bảo ATGT vào các tiêu chí khen thưởng, chú trọng năng cấp hạ tầng giao thông...

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức: trực tiếp, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, pa nô, áp phích...các lực lượng chức năng thường xuyên tăng cường công tác tuần tra xử lý vi phạm TTATGT. Lực lượng Công an cũng mở nhiều đợt tuần tra kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xóm, địa bàn trọng điểm, tập trung xử lý nghiêm các hành vi như: Không độ mũ bảo hiểm chạy quá tốc độ, chở quá số người cho phép, không gương chiếu hậu, đi không đúng phần đường, làn đường đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp lạm dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông...

Với những kết quả đã đạt được, Hà Tĩnh là một trong 6 đơn vị xuất sắc trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ Thi đua xuất sắc.

Cảnh sát giao thông là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo TTATGT
Cảnh sát giao thông là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo TTATGT

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả về công tác đảm bảo ATGT mà mà các cấp chính quyền địa phương đạt được trong năm nay. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề ra nhiệm vụ đối với các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước trong năm 2013 đó là: Cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ trung ương đến địa phương đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT; không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho người dân; đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; Nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo TTAGT. Hội nghị cũng đề ra chủ đề cho năm an toàn giao thông 2013 là "Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast