Hà Tĩnh nhận Cờ thi đua xuất sắc về công tác đảm bảo ATGT năm 2012

Sáng 28/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo TT-ATGT năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Tới dự có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng các lãnh đạo cơ quan ban, ngành cấp tỉnh, huyện, thị, thành phố. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì hội nghị.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho Ban ATGT tỉnh

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho Ban ATGT tỉnh

Năm 2012 vừa qua, tình hình TT-ATGT trên địa bàn tỉnh ta đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là một trong 4 tỉnh dẫn đầu cả nước về giảm trên 30% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

Cụ thể, từ ngày 16/12/2011 đến ngày 15/12/2012, toàn tỉnh xảy ra 274 vụ TNGT giảm 142 vụ (-34%); làm chết 132 người, giảm 73 người (-35%); bị thương 226 người, giảm 162 người (-41%) so với năm 2011.

Đạt được những kết quả đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn toàn tỉnh đã chỉ đạo, thực hiện một các quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm về TTATGT. Công tác tham mưu chỉ đạo điều hành trong đảm bảo TT-ATGT đã được chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm, kịp thời thực hiện, có nhiều đổi mới về cách làm, nội dung chỉ đạo, điều hành bám sát với thực tế tình hình của địa phương. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được triển khai rộng khắp, đa dạng về hình thức và phong phú về nội dung điển hình như Tỉnh đoàn, Liên đoàn lao động tỉnh... Nhờ vậy đã tạo được bước chuyển mạnh mẽ trong ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT cho các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao bằng khen của UB ATGT quốc gia cho Đại tá Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Công an tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trao bằng khen của UB ATGT quốc gia cho Đại tá Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Công an tỉnh

Với những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo TT-ATGT, năm 2012, Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Ủy ban ATGT quốc gia tặng bằng khen cho Đại tá Nguyễn Văn An - Phó Giám Đốc Công an tỉnh. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 12 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích xuất sắc mà các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể đạt được trong năm vừa qua, đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, tình hình tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp, nhất là khi dịp Tết nguyên đán 2013 cạn kề. Vì vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể cần phải xem nhiệm vụ đảm bảo tình hình TTATGT song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân và phải đúng trọng tâm, đúng đối tượng, việc ký cam kết không vi phạm ATGT phải làm quyết liệt, không được qua loa, lấy thành tích và phải làm theo định kỳ tùy vào điều kiện của địa phương đó. Gắn chặt 2 nhiệm vụ trong chủ đề của năm ATGT 2013 đó là "Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông". Tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát và nhất là kiên quyết xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm về pháp luật ATGT.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao bằng khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao bằng khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc

Đặc biệt, kể từ ngày 29/1, các lực lượng chức năng phải đồng loạt ra quân gắn công tác đảm bảo ATGT với truy quét tội phạm; và bất kể trường hợp nào, nếu vi phạm thì tạm giữ phương tiện đến ra Tết mới xử lý.

Ngoài ra, cần phát động phong trào xây dựng xã, phường "3 không" là: không có người vi phạm ATGT, không có người nghiện ma túy và không có tệ nạn xã hội. Phải đề ra mục tiêu cho năm 2013 giảm 7 - 10% về cả 3 tiêu chí.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast