Hà Tĩnh tiến hành đổi giấy phép lái xe qua mạng cho người dân

(Baohatinh.vn) - Sáng 17/7, anh Nguyễn Trọng Thể (thường trú tại phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh) trở thành người đầu tiên tiếp nhận đổi GPLX qua mạng intenet tại Phòng Quản lý phương tiện người lái - Sở GTVT Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh tiến hành đổi giấy phép lái xe qua mạng cho người dân ảnh 1

Anh Nguyễn Trọng Thể là người đầu tiên thực hiện việc đổi GPLX qua mạng tại Sở GTVT Hà Tĩnh

Anh Thể cho biết, sau khi nắm được thông tin qua trang thông tin điện tử của Sở GTVT Hà Tĩnh, anh đã làm theo hướng dẫn đăng ký đổi GPLX, để lại thông tin cá nhân của mình trên mạng và sau 3 ngày thì nhận được thông tin mời đến chụp ảnh và đối chiếu thông tin đã khai trước đó, rồi nhận GPLX mới.

Được biết, từ ngày 1/7/2015, tại các cơ quan cấp, đổi GPLX bắt đầu áp dụng cấp, đổi GPLX qua mạng. Theo đó, các thông tin được thực hiện trên mạng và chuyển tới hệ thống phần mềm của Phòng quản lý phương tiện người lái của cơ quan cấp, đổi GPLX Sở GTVT các địa phương.

Người cần cấp, đổi GPLX chỉ phải đến cơ quan cấp đổi GPLX một lần (thay vì hai lần như trước đó) để chụp ảnh trực tiếp, đối chiếu hồ sơ và nhận giấy phép sau vài giờ đồng hồ.

Ông Nguyễn Việt Thắng - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết: Người dân có nhu cầu xin cấp, đổi GPLX chỉ cần đăng ký và gửi các thông tin qua Trang thông tin điện tử gtvthatinh.gov.vn, sau đó sẽ nhận hướng dẫn khai báo thông tin chi tiết và gửi về địa chỉ của cơ quan cấp đổi GPLX theo hướng dẫn. Tiếp đó, họ nhận được lịch hẹn của cơ quan cấp đổi GPLX và đến hẹn thì đến Sở GTVT để chụp ảnh, đối chiếu một số thông tin đã khai trong hồ sơ và nhận GPLX mới chỉ sau 1-2 giờ đồng hồ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast