Hà Tĩnh: Triệu tập thêm 3 đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Công an các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa triệu tập làm việc 3 đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội Facebook.

Hà Tĩnh: Triệu tập thêm 3 đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Đoạn thông tin được T.T.D đăng tải trên Facebook vào ngày 10/3

Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 10/3, trên Facebook “Nguyen Thi My Duyen” đăng tải nội dung: “Mọi người lên nhớ ra đường cẩn thận.. chứ trên nhà nội gần nhà e có hai ba người đi nước ngoài về lên bị lây bệnh rồi mn ak….”.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bài viết đã thu hút được nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin được đăng tải này.

Hà Tĩnh: Triệu tập thêm 3 đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Lực lượng chức năng làm việc với T.T.D

Công an huyện Thạch Hà đã xác định chủ Facebook trên là của T.T. D (SN 1989), trú tại xã Thạch Hải (Thạch Hà). Tại cơ quan Công an, D. thừa nhận: “bệnh” mà D. nhắc tới trên Facebook cá nhân chính là dịch Covid-19 và thông tin trên là không đúng sự thật.

Theo tường trình, chiều tối ngày 10/3, nghe được thông tin trên từ người thân, dù chưa biết đúng hay sai nhưng D. đã đăng lên Facebook.

Hà Tĩnh: Triệu tập thêm 3 đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Công an huyện Cẩm Xuyên làm việc với N.D.K và V.V.Đ

Trước đó, ngày 9/3/2020, tài khoản Facebook “Nguyễn Duy Khuyên” có đăng tải bài viết “Dịch về đến Cẩm Lạc rồi”; tiếp đó V. V. Đ đã chia sẻ bài viết với tựa đề “Toang rồi ông giáo ạ”.

Thông tin này nhanh chóng lan truyền, gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Công an huyện Cẩm Xuyên đã xác minh, làm rõ 2 đối tượng: N.D.K (SN 1993) và V.V.Đ (SN 1991) cùng trú tại xã Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên) là những người liên quan đến sự việc trên. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã thừa nhận việc đăng, chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19; đồng thời đăng tin bài cải chính và cam kết không tái phạm.

Hiện, Công an huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast