Hai cán bộ Hải quan bị hành hung khi đang thi hành nhiệm vụ

Vào hồi 21 giờ, ngày 4 tháng 1 năm 2013, trong khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra kiểm soát tại Sào cổng B, xã Sơn Tây, Huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, tổ trực kiểm soát Hải quan đã yêu cầu chủ phương tiện chiếc xe 4 chỗ màu đen chạy từ hướng Khu kinh tế vào nội địa (biển kiểm soát Lào UN 2323) dừng lại để kiểm tra. Đối tượng ngoan cố không chịu hợp tác và lao thẳng xe vào lực lượng hải quan, đồng thời hung hãn tấn công vào lực lượng Hải quan, gây thương tích nghiêm trọng đối với đồng chí Phạm Ngọc Thạch, bất chấp sự có mặt của các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Phạm Ngọc Thạch đang được chăm sóc tại bệnh viện

Chưa hết, đối tượng này còn kéo thêm đồng bọn không ngừng gây rối, truy đuổi đồng chí Thạch vào tận phòng làm việc và tiếp tục đánh trọng thương đồng chí Đinh Văn Túy - cán bộ thuộc Chi cục Hải quan Khu kinh tế Cầu Treo cho đến khi Hải quan tập trung lực lượng cương quyết ngăn chặn thì đối tượng mới chịu lùi.

Sau đó, qua báo cáo từ cơ sở, được biết: Đối tượng cố ý gây thương tích và hành hung đồng chí Phạm Ngọc Thạch khi đang làm nhiệm vụ có tên Tài Thí (thường trú xóm Hoàng Nam, xã Sơn Tây, Huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và đồng bọn của đối tượng này là Trung Tùng, thường trú xóm Hoàng Nam, xã Sơn Tây, Huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Hiện hai đồng chí Phạm Ngọc Thạch và Đinh Văn Túy đang được khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh.

Nhận thấy đây là một vụ việc nghiêm trọng bởi Tài Thí và đồng bọn đã có những hành vi cố ý gây thương tích, cản trở người thi hành công vụ, ngay từ 6h30 phút sáng ngày 5/1, lãnh đạo Cục Hải quan Hà Tĩnh đã triệu tập khẩn cấp cuộc họp để bàn hướng xử lý sự việc trên và báo cáo đề nghị các lực lượng chức năng để tiếp tục điều tra, xử lý đúng pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast